Kẹo đậu phộng - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh lần V năm 2020 của Hộ kinh doanh Dư Tấn Lợi

Ảnh: Kẹo đậu phộng của Hộ kinh doanh Dư Tấn Lợi
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh lần V năm 2020

Hộ kinh doanh Dư Tấn Lợi là một trong những Hộ hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Từ nguồn nguyên liệu  đậu phộng, Hộ đã nghiên cứu chế biến thành công các sản phẩm như: kẹo đậu phộng, được khách hàng trong và tỉnh tin dùng. Đây là sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh qua 03 kỳ bình chọn liên tiếp: 2016, 2018, 2020. Bên cạnh đó, trong năm 2019 sản phẩm này đã được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao; Qua các kỳ bình chọn quy mô sản xuất kinh doanh của Cơ sở ngày càng phát triển, doanh thu, lợi nhuận qua từng năm đều tăng năm sau cao hơn năm trước; góp phần gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp cuả địa phương. 

Hiện nay, sản phẩm kẹo đậu phộng của Hộ đã và đang được tiêu thụ tại nhiều hệ thống, chuỗi cửa hàng lớn như: Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, nhà phân phối 5 Thảo Cần Thơ, chợ lớn bình tây TP.HCM,…quy trình sản xuất ra sản phẩm trải qua nhiều công đoạn tỉ mỹ, công phu kết hợp với kinh nghiệm chế biến gia truyền đã tạo được chất lượng sản phẩm hợp khẩu vị đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Phần lớn các công đoạn sản xuất được thực hiện trên máy móc thiết bị tiên tiến; các loại thiết bị này được hỗ trợ bởi chính sách Khuyến công năm 2017 gồm: Máy rang đậu bằng điện, chảo trộn có gia nhiệt, máy đóng gói kẹo,… trên cơ sở các thiết bị được hỗ trợ HKD Dư Tấn Lợi đã tổ chức sản xuất mang lại hiệu quả; cụ thể: Năm 2019 tiêu thụ đạt 25 tấn/năm, tổng doanh thu 1,4 tỷ đồng và năm 2020 là 30 tấn/năm, tổng doanh thu 1,7 tỷ đồng. Trong đó: doanh thu của sản phẩm bán ngoài tỉnh năm 2019 đạt khoảng 800 triệu đồng và năm 2020 là 1,1 tỷ đồng. 

Trong thời gian tới, Hộ kinh doanh Dư Tấn Lợi sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp cải tiến bao bì, nhãn hiệu, tăng cường công tác xúc tiến thương mại... Hơn nữa, Hộ sẽ chú trọng đầu tư thêm các máy móc thiết bị tiến tiến vào sản xuất, mở rộng nhà xưởng nhằm gia tăng sản lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng./.

Tin: Cam Hùng Thịnh - Trung tâm Khuyến công và XTTM 

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 604
  • Tất cả: 2882884