Sản phẩm trang trí nội thất từ gỗ của Hộ kinh doanh Long Phát, góp phần phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp địa phương

Ảnh: Sản phẩm bộ bàn ghế làm từ gỗ của Hộ kinh doanh Long Phát

Trong giai đoạn phát triển kinh tế hiện nay, đối với một công trình xây dựng bên cạnh quan tâm đến độ bền vững của kết cấu, chủ đầu tư còn quan tâm đến các sản phẩm trang trí nội thất, đặc biệt là sản phẩm trang trí nội thất được làm từ gỗ. Nắm bắt được nhu cầu này của khách hàng, Hộ kinh doanh Long Phát đã phát triển nghề mộc truyền thống Nam Định ở xưởng sản xuất tại đường Đồng Khởi, Khóm 1, Phường 9, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Với 08 lao động thường xuyên, Hộ kinh doanh Long Phát đã hoạt động sản xuất kinh doanh nghề mộc được 04 năm, tạo ra các sản phẩm trang trí nội thất phục vụ nhu cầu của khách hàng khi học tập, sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí hoặc để lưu trữ, cất giữ tài sản như: ghế, bàn, giường, tủ đựng áo quần, tủ sách, đồng hồ treo tường, ... Các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên như: gỗ xoài, gỗ đỏ, gỗ thao lao, gỗ bênh, gỗ hương, ... được đục đẽo, chạm khắc công phu, tỉ mỉ kết hợp với sự sáng tạo để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.  

Dự kiến năm 2021, từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại sẽ triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ Hộ kinh doanh Long Phát đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và mẩu mã sản phẩm. Khi máy tiện CNC được trang bị, Hộ kinh doanh Long Phát sẽ tập trung tạo ra các sản phẩm có hoa văn và mẫu mã phù hợp với thị hiếu khách hàng trong và ngoài tỉnh như: cặp lục bình, song chắn cửa, trụ và lang cang cầu thang, ..., góp phần mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội và gia tăng giá trị sản xuất của ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp địa phương nói riêng và tỉnh Trà Vinh nói chung./.

 

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công và XTTM 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 514
  • Tất cả: 2882924