Bánh Tét Hai Lý – dẫn đầu xu hướng, đậm hương vị truyền thống

Ảnh: Bánh Tét lá cẩm Hai Lý

Bánh tét là một trong những loại bánh truyền thống trong ẩm thực của cả người Việt Nam nói chung và người miền Nam nói riêng. Từ xa xưa, bánh Tét được sử dụng nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam, trước là để dâng cúng tổ tiên, sau là để ăn, để mời khách với ý nghĩa đủ đầy, sung túc. 

Cùng với xu hướng phát triển của xã hội, cơ sở sản xuất bánh tét Hai Lý, Ấp Trà Cuôn, xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, với lòng nhiệt huyết muốn lưu giữ lại sản phẩm truyền thống của địa phương cùng niềm đam mê với nghề làm bánh đã cho ra những sản phẩm riêng biệt không thể nhầm lẫn với các loại bánh tét khác. Không chỉ có hai loại nhân truyền thống, bánh Tét giờ đã đa dạng các loại nhân như nhân thập cẩm, nhân lạp xưởng… Không chỉ nội dung mà hình thức bánh cũng được đầu tư hơn, không còn đơn thuần là màu xanh của lá chuối, màu trắng của nếp mà còn có cả màu của lá cẩm, lá dứa, màu gấc...Để làm nên những đòn bánh tét thơm ngon đáp ứng yêu cầu cao của người tiêu dùng nhưng vẫn đậm đà dương vị truyền thống, những người thợ phải cần mẫn, tỉ mỉ, khéo tay trong từng khâu, từng công đoạn làm nên sản phẩm – Bánh tét Hai Lý. 

Điểm khác biệt ở bánh tét Hai Lý là ở màu xanh cuốn hút của nếp là màu xanh đậm đà của lá bồ ngót. Nó góp phần tạo ra hương vị riêng biệt cũng như sự bắt mắt cho đòn bánh tét. Hơn nữa sự kết hợp giữa trứng muối và thịt ba gọi lại tăng thêm sự thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn.

Hiện nay Cơ sở sản xuất bánh Tét Hai Lý đã cho ra nhiều sản phẩm như: bánh tét lá ngót, bánh tét Tứ quý, Bánh tét bát bửu, bánh tét 3 màu, bánh tét nhân chuối,… cùng với việc đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm các sản phẩm của cơ sở đã được thực khách khắp nơi trên mọi miền tổ quốc ưa chuộng. Không chỉ thế, Bánh tét Hai Lý ngày càng vươn xa hơn khi dần thâm nhập vào thị trường ngoài nước. Góp phần làm phong phú thêm bản đồ văn hóa ẩm thực của vùng đất Trà Vinh nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung./.

Tin: Nguyễn Thành Nhân –Trung tâm Khuyến công và XTTM

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 521
  • Tất cả: 2882931