Khai giảng lớp truyền nghề “Đan dây nhựa trên khung sắt” tại ấp Trà Sắt C, xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
anh tin bai

Ảnh: Khai giảng lớp truyền nghề “Đan dây nhựa trên khung sắt”
tại ấp Trà Sắt C, xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Với ưu điểm dễ học, dễ làm, không đầu tư vốn nên nghề đan dây nhựa có xu hướng phát triển trên địa bàn nông thôn và ngày càng được nhân rộng, thu hút nhiều lao động địa phương tận dụng thời gian nhàn rỗi tham gia để góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Từ thực tế đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Trà Cú, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Hiệp và HKD Lữ Thị Thu Hường mở lớp truyền nghề “Đan dây nhựa trên khung sắt” tại ấp Trà Sắt C, xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh với thời gian 07 ngày, từ ngày 20/3/2024 đến ngày 26/3/2024. Lớp truyền nghề được 02 Kỹ thuật viên là thợ giỏi trực tiếp hướng dẫn theo phương pháp cầm tay chỉ việc. Tham gia lớp truyền nghề có 25 học viên, đa số thuộc đối tượng chính sách.

Qua lớp truyền nghề, góp phần giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho người lao động, chủ yếu là lao động nữ, dân tộc Khmer và lao động nhàn rỗi. Khai thác, tận dụng hiệu quả tiềm năng nguyên liệu và lao động sẵn có tại địa phương; tạo nguồn cho HKD Lữ Thị Thu Hường có được lực lượng lao động ổn định. Đồng thời, tạo điều kiện phát triển các sản phẩm đan dây nhựa của tỉnh.

Trong thời gian tới, HKD Lữ Thị Thu Hường tiếp tục ký kết hợp đồng gia công với các mẫu sản phẩm phong phú, đa dạng hơn để tạo thêm việc làm, cải thiện thu nhập cho lao động nông thôn./.

Tin: Nguyễn Trường Vinh - Trung tâm Khuyến công & XTTM

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 35
  • Trong tuần: 538
  • Tất cả: 2882948