Sản phẩm Tương hột Cẩm Hưng của Hộ kinh doanh Trần Thủy Tiên

Ảnh: Sản phẩm Tương hột Cẩm Hưng của HKD Trần Thủy Tiên.

Tương hột là một loại gia vị, nước chấm được làm từ hạt đậu nành; tương hột sử dụng phổ biến ở Việt Nam, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Để làm tương hột, đầu tiên đem ngâm đậu nành trong nước khoảng 8 - 10 giờ. Sau đó được chế biến theo phương pháp truyền thống. Tiếp đến, mang ra phơi nắng khoảng 10 - 15 ngày để lên men, rồi trộn với nước đường đã nấu kỹ, phơi thêm khoảng 05 - 07 ngày là có thể sử dụng được. Tương hột sau khi thành phẩm có màu nâu đỏ và phần nước sền sệt rất hấp dẫn. Hạt đậu mềm, ngọt nhưng không bị nát nhừ. Nếu chỉ ngửi thôi thì mùi của tương hột rất nồng, khó chịu nhưng bù lại vị rất ngon. Trong tương hột có chứa rất nhiều protein, lipid, glucid và muối khoáng; đây là những thành phần rất cần thiết cho cơ thể con người.

HKD Trần Thủy Tiên - Số 58, Nguyễn Thị Minh Khai, Khóm 5, Phường 7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh là một trong những HKD sản xuất tương hột truyền thống nổi tiếng thơm ngon tại tỉnh Trà Vinh được nhiều người tiêu dùng biết đến với thương hiệu Tương hột Cẩm Hưng. Với hơn 35 năm kinh nghiệm, HKD Trần Thủy Tiên đã chế biến tương hột theo công thức gia truyền tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng mang hương vị thuần túy Việt Nam bao gồm: tương hột, tương xay và tương phở. Hiện nay, sản phẩm của HKD Trần Thủy Tiên đang được ưa chuộng tại thị trường trong tỉnh và thị trường các tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, …

Để góp phần khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm, HKD Trần Thủy Tiên rất quan tâm đến công tác quảng bá và tích cực tham gia các cuộc thi. Sản phẩm Tương hột Cẩm Hưng đạt danh hiệu Thương phẩm Việt vì sức khỏe người Việt năm 2012; Huy chương vàng và chứng nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn năm 2012; được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018 và năm 2020. Trong thời gian tới, HKD Trần Thủy Tiên dự kiến đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến: Máy chiết rót 01 - 02 vòi, Máy đóng date nhằm tiếp tục nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm./.

 

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công và XTTM

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 767
  • Tất cả: 2882774