Triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QR Code của C06 - Bộ Công an thay cho mã QR Code của ngành Giao thông vận tải

Ảnh minh họa

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc thống nhất sử dụng một phần mềm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; Ngày 23/9/2021, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản số 9909/BGTVT-VT về việc sử dụng phần mềm khai báo thông tin cho các phương tiện, người trên phương tiện vận chuyển hàng hoá trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Cục C06) - Bộ Công an tại văn bản số 5785/QLHC-TTDLDC ngày 20/9/2021 về việc phúc đáp công văn của Tổng cục ĐBVN về phối hợp triển khai thống nhất phần mềm quản lý công dân di chuyển nội địa phòng, chống dịch Covid-19; Tổng cục ĐBVN thông báo về thời gian triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm khai báo thông tin do Cục C06 - Bộ Công an vận hành như sau:

1.Kể từ 18h00 ngày 24/9/2021, triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng xe ô tô) vận tải hàng hoá do Cục C06 - Bộ Công an vận hành tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

+ Trong thời gian triển khai thử nghiệm đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá có thể thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục C06 tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc trên phần mềm của Tổng cục ĐBVN tại địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn.

+ Khi sử dụng phần mềm của Cục C06, người trên xe ô tô vận tải hàng hóa sẽ thực hiện việc kê khai thông tin, phần mềm sẽ sinh ra mã QRCode theo hướng dẫn; lái xe (là người đại diện) có trách nhiệm in mã QRCode của mình ra khổ giấy A5 và dán trên kính xe phía trước, kính hai bên thành xe (để thay thế cho Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Mỗi người trên phương tiện sẽ có 01 mã QRCode cố định được sinh ra ở lần kê khai đầu tiên; khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin về phương tiện và thông tin khác nếu có thay đổi, lấy mã QRCode đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện để vận chuyển hàng hóa.

+ Hướng dẫn này chỉ áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hóa theo hướng dẫn tại Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24/8/2021 của Bộ Giao thông vận tải, không áp dụng đối với xe ô tô chở người (xe con, xe khách), xe máy.

2.Các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện nội dung hướng dẫn này để đảm bảo hoạt động vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn và không gây ùn tắc giao thông theo hướng dẫn tại Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24/8/2021 của Bộ Giao thông vận tải.
Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh thông báo đến quý doanh nghiệp, đơn vị biết để triển khai thực hiện tốt các nội dung nêu trên./.

Đính kèm tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý, khai báo di chuyển nội địa của lái xe, người đi cùng xe ô tô vận tải hàng hóa tại văn bản số 5785/QLHC-TTDLDC ngày 20/9/2021 của Cục C06 - Bộ Công an. Tải tại đây

 

Tin: Huỳnh Công Bằng – Trung tâm Khuyến công và XTTM

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 53
  • Trong tuần: 795
  • Tất cả: 2882802