04 sản phẩm, bộ sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021

Ảnh: Bánh tráng IMEXTRAVINH của Công ty lương thực Trà Vinh
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia là hoạt động được tổ chức 02 năm một lần nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm xuất sắc, nổi trội để hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại. Đồng thời, khuyến khích và tạo động lực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn tích cực duy trì, đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản phẩm có chất lượng cao, giải quyết việc làm cho lao động, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Thực hiện Công văn số 230/CTĐP-TTCN ngày 06/5/2021 của Cục Công Thương địa phương về việc lựa chọn, có ý kiến đối với sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021, Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh đã lựa chọn và lập hồ sơ đề cử 05 sản phẩm, bộ sản phẩm của 04 doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021.

Đến ngày 23/8/2021, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1997/QĐ-BCT công nhận và cấp Giấy chứng nhận 200 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021, trong đó có 04 sản phẩm, bộ sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, bao gồm: (1) Cơm dừa sấy khô, Nước cốt dừa cấp đông của Công ty cổ phần Trà Bắc; (2) Bánh tráng IMEXTRAVINH của Công ty lương thực Trà Vinh; (3) Mật hoa dừa Sokfarm của Công ty TNHH Trà Vinh Farm; (4) Bộ sản phẩm: Than viên gáo dừa BBQ, Than hoạt tính sọ dừa của Công ty cổ phần Trà Bắc.

Từ kết quả đạt được, các doanh nghiệp trong tỉnh từng bước khẳng định uy tín về thương hiệu, chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cải tiến, đổi mới máy móc thiết bị và công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; trong đó chú trọng cải tiến đồng bộ bao bì đóng gói và đăng ký nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu./.

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 586
  • Tất cả: 2882866