Ban chỉ đạo 389 tỉnh Trà Vinh trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh

Ảnh minh hoạ

Hiện nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng với sự vào cuộc tích cực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đất nước ta đã và đang thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa sản xuất. Trong đó, có sự đóng góp không kém phần quan trọng của Ban Chỉ đạo 389 các cấp từ Trung ương đến địa phương trong công tác ổn định thị trường, chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, nhất là chấn chỉnh nghiêm tình trạng đầu cơ, tăng giá đối với các mặt hàng thiết yếu và phòng chống dịch. 

Ngày 18/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Để góp phần thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị số 09/CT-UBND trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống dịch nói chung và công tác nắm bắt thông tin, dự báo tình hình, không để xảy ra bị động, bất ngờ đối với các loại tội phạm, đấu tranh có hiệu quả với buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, các ngành là thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Trà Vinh thường xuyên nắm bắt diễn biến thị trường, phát huy vai trò đối với công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các hành vi kinh doanh trái pháp luật khác.

Để công tác tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm và đạt hiệu quả tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 09/CT-UBND trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành Công văn số 11/BCĐ 389-SCT ngày 19/7/2021, đề nghị các ngành liên quan triển khai thực hiện các nội dung:

1. Cục Quản lý thị trường Trà Vinh (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) tiếp tục chủ trì phối hợp với các ngành chức năng liên quan tăng cường theo dõi, kiểm tra, kiểm soát, nắm sát tình hình giá cả thị trường, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, trang bị y tế phòng chống dịch và các nhu yếu phẩm cần thiết có liên quan đến đời sống, sinh hoạt của người dân) để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về tăng giá, đầu cơ trục lợi, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng và vận chuyển hàng lậu, hàng cấm vào địa bàn tiêu thụ nhằm kịp thời xử lý nghiêm theo quy định; 

2. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng nắm chắt tình hình trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với Đội Quản lý thị trường các huyện/thị xã/ thành phố xuyên kiểm tra, nắm tình hình giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn quản lý kịp thời phát hiện hành vi vi phạm.”.

 

Tin: Trần Thị Ngọc Hân - Thanh tra Sở Công Thương 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 127
  • Trong tuần: 1 676
  • Tất cả: 2882407