Nga thử nghiệm vắc xin COVID-19 dạng xịt mũi cho trẻ em
Lượt xem: 2047
Nga đã thử nghiệm vắc-xin COVID-19 dạng xịt mũi phù hợp cho trẻ em từ 8-12 tuổi và dự kiến tung ra sản phẩm mới vào tháng 9/2021, nhà khoa học dẫn đầu việc phát triển vắc-xin Sputnik V cho biết hôm 12/6/2021.

Alexander Gintsburg, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya, cho thấy các chai chứa vắc-xin Sputnik-V chống lại bệnh COVID-19 trong một cuộc phỏng vấn với Reuters tại Moscow, Nga.

Theo hãng thông tấn TASS, Alexander Gintsburg - người đứng đầu Viện Gamaleya đã phát triển Sputnik V cho biết loại vắc xin xịt cho trẻ em sử dụng cùng một loại vắc xin, chỉ thay cho kim tiêm bằng một vòi phun được đưa vào mũi.

Gintsburg được trích dẫn cho biết trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin, vắc xin COVID-19 dạng xịt mũi cho trẻ em được dự kiến sẽ sẵn sàng để phân phối vào ngày 15 tháng 9/2021.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm vắc-xin này trên trẻ em từ 8 đến 12 tuổi và không tìm thấy tác dụng phụ nào trong nhóm thử nghiệm, bao gồm cả việc không tăng nhiệt độ cơ thể, Gintsburg cho biết trong các bình luận được hãng thông tấn TASS đưa tin. Gintsburg cho biết: “Chúng tôi đã thử nghiệm vắc xin COVID-19 dạng xịt mũi cho trẻ em, chúng tôi sử dụng vắc-xin giống như thuốc xịt mũi”, Gintsburg nói, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết về nghiên cứu như có bao nhiêu trẻ em tham gia.

Hiện nay tại Nga có 3 loại vaccine ngừa COVID-19 dạng tiêm gồm Sputnik V, EpiVacCorona và CoviVac đã cấp phép sử dụng.

Nguồn: https://www.vista.gov.vn/


Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 1961
  • Trong tuần: 18 563
  • Tất cả: 4387136