Hội thảo khoa học “Lich sử Trường Quân sự tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1945 – 2020”
Lượt xem: 2278
Sáng ngày 22/4/2021 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thảo khoa học đề tài: “Lịch sử Trường Quân sự tỉnh Trà Vinh giai đoạn (1945 - 2015)” tại Hội trường Trung tâm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Ảnh: Quang cảnh buổi hội thảo

Tham dự hội thảo có khoảng 40 đại biểu đến từ các phòng, khoa học quân sự quân khu 9, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, các Sở ngành có liên quan và các đại biểu nguyên là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, các đồng chí trong ban giám hiệu Trường Quân sự qua các thời kỳ và Đại tá Trương Thanh Phong - Chủ nhiệm đề tài, các đồng chí trong đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Lê Văn Thống - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội thảo nêu lý do của buổi hội thảo với mục đích lấy ý kiến đóng góp của đại biểu về các báo cáo để xây dựng bản thảo Lịch sử Trường Quân sự tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1945 - 2020 nhằm ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước, góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau, tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà trường.

Qua thảo luận và nhiều ý kiến đóng góp các báo cáo trong đó tập trung vào việc cần tổng hợp xử lý nguồn tư liệu qua quá trình đã thu thập thông tin lịch sử nguồn tư liệu, hình ảnh; cán bộ lãnh đạo, chỉ huy Trường Quân sự qua các thời kỳ sau đó mới tiến hành hoàn chỉnh bản thảo.

Qua ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự Chủ trì hội thảo và Chủ nhiệm đề tài sẽ ghi nhận tiếp thu hoàn thiện bản thảo để tạo cơ sở khoa học cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh và chủ nhiệm đề tài trong việc giúp lãnh đạo chỉ huy nghiên cứu những bài học kinh nghiệm trong lịch sử, vận dụng có hiệu quả vào công tác tổ chức, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu trong điều kiện thời bình. Đồng thời giáo dục truyền thống cho cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nói chung và trong Trường Quân sự nói riêng, nâng cao nhận thức kế thừa, xây dựng và phát huy truyền thống của ngành ngày càng phát triển trong hiện tại và tương lai.

          Chánh Tín  


Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 208
  • Trong tuần: 1 732
  • Tất cả: 4408228