Sở Khoa học và Công nghệ làm việc với UBND huyện Trà Cú ​
Lượt xem: 2282
Thực hiện kế hoạch công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ cơ sở của Sở Khoa học và Công nghệ năm 2021. Sáng ngày 8/4/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã tổ chức đoàn công tác đến làm việc với UBND huyện Trà Cú. Về phía Sở có đồng chí Lâm Thái Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh - Trưởng đoàn và đại diện các phòng chuyên môn của Sở. Về phía huyện có đồng chí Huỳnh Văn Nghị - Phó Chủ tịch UBND và đại diện các Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Phòng Nông nghiệp và PTNT và Phòng Tài chính - Kế hoạch.

Ảnh: Đồng chí Lâm Thái Hùng – Phó Giám đốc Sở phát biểu tại buổi làm việc.

Trong năm 2021, kết quả hoạt động khoa học và công nghệ tiếp tục được củng cố, kiện toàn thành viên Hội đồng khoa học và công nghệ; ban hành kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021; phối hợp với Trung tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật lâm nghiệp Nam Bộ và UBND xã Đại An, Hàm Giang thực hiện theo dõi việc triển khai đề tài “Tuyển chọn và xây dựng quy trình canh tác một số giống tre, trúc, tầm vông làm nguyên liệu phục vụ sản xuất tiểu thủ công nghiệp tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh”; phối hợp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Trà Cú”; xem xét trình 03 sản phẩm OCOOP tỉnh Trà Vinh (Bộ SaLon tre; Gạo Ngọc hồng và bộ đồ dùng sinh hoạt nông thôn thu nhỏ. Thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy, UBND huyện đang khẩn trương xây dựng kế hoạch chuyển đổi vùng sản xuất, cây trồng vật nuôi trên địa bàn huyện, khi kế hoạch được ban hành sẽ phối hợp với các xã để lựa chọn các mô hình ứng dụng chuyển giao phù hợp.

Bên cạnh đó, hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện còn gặp khó khăn trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ cơ sở vì chưa có mô hình ứng dụng chuyển giao; công tác kiểm tra đo lường chưa được thường xuyên vì không có cán bộ chuyên môn; ý thức chấp hành của một số hộ tiểu thương còn hạn chế. Qua đó, kiến nghị Sở cần có hướng dẫn trong việc ứng dụng chuyển giao các mô hình từ Sở Nông nghiệp; có hướng dẫn trong chi cho khoa học công nghệ; tăng tỷ lệ đối ứng để dễ triển khai trong dân.

Ảnh: Đại diện UBND huyện báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ

Qua nghe báo cáo kết quả thực hiện cùng các kiến nghị đề xuất của huyện, đồng chí Lâm Thái Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đánh giá cao kết quả thực hiện khoa học và công nghệ trong quý 1/2021. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị UBND huyện tăng cường tuyên truyền nội dung khoa học và công nghệ đã được nêu trong Nghị quyết tỉnh Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đến các đoàn thể, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện và chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp trong công tác kiểm định phương tiện đo; kiểm tra đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa; tăng cường tuyên truyền đẩy mạnh hỗ trợ nhãn hiệu; đẩy mạnh chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật; triển khai nhiệm vụ cơ sở phải bám sát Quyết định số 29/2019/QĐ-UBND ngày 20/11/2019 của UBND tỉnh quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Trí Thiện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1777
  • Trong tuần: 18 379
  • Tất cả: 4386952