Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020
Lượt xem: 2358
 Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ  (KH&CN) tỉnh Trà Vinh đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 và định hướng nhiệm vụ  khoa học và công nghệ năm 2021 

Ảnh. Quang cảnh hội nghị Hội nghị tổng kết năm 2020

Về dự có đồng chí Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cùng Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Các Sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh, các Viện, trường, các tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh và công chức, viên chức và người lao động của Sở Khoa học và Công nghệ.

Năm 2020, cán bộ công chức, viên chức toàn ngành đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong năm, Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các chủ trương, chính sách, tổ chức các Hội nghị. Hội thảo chuyên đề, qua đó đã tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, đưa ra các giải pháp để đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ. Kết quả, năm 2020 Sở Khoa học và Công nghệ đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, kết quả nổi bật là đóng góp của KH&CN trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh Trà Vinh được đo bằng chỉ số TFP bình quân giai đoạn 2015 - 2020 47,73%. Ngoài ra, trong năm 2020, Sở Khoa học và Công nghệ còn tham mưu Ủy ban nhân tỉnh 24 văn bản (trong đó có 02 văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy); tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện 08 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh gồm các lĩnh vực: nông nghiệp, y dược, xã hội nhân văn, đạt 100% kế hoạch năm, 01 nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước có kinh phí Trung ương hỗ trợ ủy quyền địa phương quản lý, triển khai thực hiện 03 đề tài KH&CN cấp cơ sở; nghiệm thu 07 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, đạt 100% kế hoạch năm, nghiệm thu 01 dự án KH&CN cấp Nhà nước có kinh phí Trung ương hỗ trợ do Trung ương quản lý. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án của Trung ương trên địa bàn tỉnh như: Quyết định số 712/QĐ-TTg, Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg, Quyết định số 996/QĐ-TTg, Quyết định số 100/QĐ-TTg, Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp được triển khai, bước đầu lan tỏa đến cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh; hoạt động sở hữu trí tuệ, quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng; thanh, kiểm tra công tác khoa học và công nghệ được tăng cường. Cùng với đó, hoạt động quản lý nhà nước về KH&CN có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. Sự phối hợp với các sở, ngành, huyện, thành phố trong triển khai thực thi các hoạt động quản lý nhà nước cũng được tăng cường và đạt hiệu quả cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ những kết quả đã đạt được trong năm 2020, đưa ra một số biện pháp thực hiện trong năm 2021.

 

Ảnh. Thảo luận của đại biểu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã biểu dương và ghi nhận các kết quả mà ngành KH&CN đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế mà ngành cần khắc phục.

Ảnh. Phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị thời gian tới, ngành KH&CN tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả  công tác quản lý nhà nước về KH&CN; tập trung nghiên cứu ứng dụng KH&CN theo hướng phục vụ các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, sử dụng hiệu quả hơn nguồn kinh phí cho phát triển, ứng dụng các đề tài KH&CN vào thực tiễn; đẩy mạnh  phát triển các hoạt động dịch vụ KH&CN, đặc biệt là trong lĩnh vực tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính của ngành, tăng cường phát huy nội lực, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ KH&CN.

Phan Quốc Trọng


Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 2336
  • Trong tuần: 18 938
  • Tất cả: 4387511