Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ làm việc với UBND huyện Cầu Ngang
Lượt xem: 2485
Ngày 09/9/2020, Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Trà Vinh do Ông Lê Thành Ôi – Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang để nắm tình hình hoạt động khoa học và công nghệ địa phương trong những tháng qua và phương hướng hoạt động thời gian tới. Tiếp đoàn có lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện.

       Ảnh: Ông Lê Thành Ôi – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện, hoạt động khoa học công nghệ trên địa bàn huyện trong thời gian đã có sự chuyển biến tích cực. Từ đầu năm huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế – Hạ tầng xây dựng kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ và đã phối hợp các phòng, ban của Sở KH&CN triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở theo Quyết định số 29/2019/QĐ-UBND ngày 20/11/2019 của UBND tỉnh được triển khai kịp thời, tính đến thời điểm này, có 02 đề xuất nhiệm vụ cấp cơ sở; công tác đăng ký nhãn hiệu được triển khai đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh (có 05 nhãn hiệu đã được đăng ký); hoạt động phổ biến các ứng dụng các tiến bộ KHCN vào sản xuất và đời sống được tăng cường; chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, UBND xã Hiệp Hòa triển khai thực hiệnMô hình nuôi vỗ béo bò thịt bằng phương pháp ủ chua thức ăn trên địa bàn xã Hiệp Hòa” từ nguồn KHCN năm 2020 …. Bên cạnh đó, việc triển khai lĩnh vực KH&CN cũng gặp những khó khăn nhất định: đội ngũ công chức huyện thiếu chuyên môn trong công tác kiểm tra phương tiện đo; các cơ sở kinh doanh thủy sản vi phạm về nhãn còn nhiều; trong kiểm tra xăng dầu còn chồng chéo.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Cầu Ngang đề xuất với Sở KH&CN hướng dẫn đăng ký thương hiệu bánh tét Trà Cuôn; tăng cường kiểm tra các phương tiện đo trong thu mua tôm, các cơ sở kinh doanh vật tư; nhà máy xay xát. Nhất là các cơ sở thu mua tôm ở các địa phương khác.

 Qua nghe báo cáo kết quả thực hiện và các kiến nghị đề xuất của huyện, ông Lê Thành Ôi - Giám đốc Sở KH&CN đánh giá cao kết quả thực hiện KH&CN những tháng qua của UBND huyện. Về phương hương trong thời gian tới, Giám đốc Sở đề nghị UBND huyện tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ; phối hợp tuyên truyền phổ biến các quy định về quyền sở hữu trí tuệ; có đề xuất chính sách để trình cấp thẩm quyền nhằm hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh; tăng cường phối hợp thông tin 02 chiều trong lĩnh vực KH&CN.

Trí Thiện


Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 2100
  • Trong tuần: 18 702
  • Tất cả: 4387275