Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh nhiệm kỳ 2020-2025
Lượt xem: 2839
Ngày 26 và 27/5/2020, Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Văn Bồi – Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh.

Ảnh: Đồng chí Trần Văn Bồi –Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội, Đảng ủy Sở KH&CN đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát, kịp thời của Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, có sự tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp có trách nhiệm từ các đảng viên của Đảng bộ. Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình, theo quy định của Đảng về công tác cán bộ và bám sát yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn.

Đại hội đã đánh giá, khẳng định những kết quả đạt được, đi sâu phân tích tìm ra nguyên nhân những khuyết điểm, tồn tại hạn chế trong 5 năm qua, đưa ra giải pháp nhằm xây dựng Đảng bộ thành một khối đoàn kết, thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, giữ vững được vai trò lãnh đạo của Đảng trong cơ quan, đơn vị. Nổi bật nhất trong 05 năm qua, nhiều chủ trương, chính sách về lĩnh vực KH&CN đã được Đảng ủy nghiên cứu, chỉ đạo xây dựng và tham mưu UBND tỉnh chấp thuận, phê duyệt. Đó là Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 03/8/2018 của Tỉnh ủy về tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ vi sinh, hữu cơ vi sinh, sinh học trong sản xuất nông nghiệp sạch; Chính sách về hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân để năng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh; Chính sách áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến vào trong quản lý, sản xuất – kinh doanh; Quy định quản lý, ứng dụng các nhiệm vụ KH&CN vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Kiện toàn bộ máy, tổ chức theo Đề án số 05-ĐA/TU ngày 21/6/2018 của Tỉnh ủy sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị theo Nghị quyết số 18-NQ/TW, 19-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng;

Hoạt động nghiên cứu KH&CN đã được triển khai cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Nội dung các đề tài, dự án đều bám sát với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đã triển khai thực hiện và nghiệm thu kết quả 51 đề tài, dự án (bao gồm đề tài, dự án thực hiện ở giai đoạn 2016 - 2019 và giai đoạn trước chuyển sang). Kết quả các đề tài, dự án được các tổ chức, cá nhân có liên quan tiếp nhận và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào công tác quản lý, sản xuất, kinh doanh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh được đánh giá hiệu quả đạt tỷ lệ trên 61% (chỉ tiêu là 50%).

Ảnh: BCH Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Đại hội đề ra phương hướng nhiệm kỳ tới và các giải pháp xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; quyết tâm phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ là: 100% đảng viên được học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, sau học tập đều có viết thu hoạch thể hiện nhận thức và trách nhiệm của cá nhân; Chỉ đạo và thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu về phát triển khoa học – công nghệ được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh, quản lý Nhà nước,…. Khuyến khích doanh nghiệp tham gia nghiên cứu và ứng dụng khoa học – công nghệ; Hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư đổi mới, sáng tạo sử dụng công nghệ; hoạt động sở hữu trí tuệ, quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng; Hằng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 20% chi bộ hoàn thành xuất sức nhiệm vụ; Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; Trong nhiệm kỳ kết nạp được 05 đảng viên trở lên; Có trên 50% đảng viên cấp trưởng, phó phòng và tương đương có trình độ lý luận chính trị cao cấp; Tiếp tục xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh hàng năm.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Bồi –Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Sở KH&CN đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ cần tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị và thực hiện nhiệm vụ an ninh quốc phòng; làm tốt công tác giáo dục tư tưởng và bảo vệ chính trị nội bộ để tạo sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng bộ; đổi mới các hình thức triển khai, quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và địa phương; chú trọng đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ đảm bảo tính lãnh đạo, tính thời sự và tính giáo dục. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động của Đảng bộ Sở KH&CN tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác chấp hành kỷ cương của Đảng, đóng góp trí tuệ và công sức của mình vào thành công của đại hội, đồng thời thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Ảnh: Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên

Sau 02 ngày làm việc theo đúng quy định của Đại hội với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về Báo cáo chính trị của Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; thông qua Nghị quyết Đại hội và đã bầu ra gồm 07 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 02 đồng chí, đồng chí Lư Phước Hiệp được đại hội bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Sở KH&CN tỉnh Trà Vinh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025./

Trí Thiện


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 043
  • Tất cả: 4409459