Sản phẩm “Bánh tét Cô Hường” – Sản phẩm đặc sản của huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Ảnh: Cô Hường – thành viên Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thu Cẩm
đang gói bánh chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Bánh tét là một trong những loại thực phẩm rất ưa chuộng của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Trà Vinh. Nó là loại sản phẩm không thể thiếu được trong những bữa tiệc, ngày Lễ, Tết,.. đặc biệt là ngày giỗ, ngày Tết Nguyên đán truyền thống của người Việt Nam và cũng là sản phẩm truyền thống mang đậm bản sắc ẩm thực dân gian,... do đó tiềm năng thị trường của sản phẩm là rất lớn. 

Bên cạnh sản phẩm Bánh Tét Hai Lý, xuất hiện và nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà, trong nhiều năm gần đây được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến với tên gọi “Bánh tét Cô Hường” của Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thu Cẩm. Sản phẩm có nguồn nguyên liệu rất ổn định, sản phẩm được sản xuất hàng ngày, đồng thời Hộ rất quan tâm ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến cho từng khâu sản xuất, từ đó đảm bảo sản xuất ra số lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, năm 2020 được sự hỗ trợ từ Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh, sản phẩm “Bánh tét Cô Hường” của Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thu Cẩm đã đạt chứng nhận SPCNNTTB cấp tỉnh lần V năm 2020. Hoạt động trên góp phần giúp sản phẩm “Bánh tét Cô Hường” phát triển mạnh hơn từ đó giúp các sản phẩm tỉnh Trà Vinh cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của

Hộ cũng tăng theo từng năm góp phần gia tăng tích lũy trong quá trình sản xuất kinh doanh. Cụ thể, năm 2019 là 15.000 sản phẩm, tạo ra doanh thu 1.050.000.000 đồng, năm 2020 là 18.000 sản phẩm, doanh thu 1.260.000.000 đồng. Dự kiến dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thu Cẩm sẽ cung ứng trên thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 25.000 sản phẩm, với doanh thu 1.750.000.000 đồng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng gần xa.

Trong thời gian tới, để sản phẩm “Bánh tét Cô Hường” vươn xa hơn trên thị trường. Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thu Cẩm cần sự quan tâm hỗ trợ từ địa phương và các Sở, ngành; từ chính sách ổn định vùng nguyên liệu đến xúc tiến đầu ra cho sản phẩm. Qua đó, giúp Hộ chủ động nguồn nguyên liệu có chất lượng ổn định, mở rộng thị trường đầu ra, hướng đến phát triển bền vững./.

Tin: Cam Hùng Thịnh - Trung tâm Khuyến công và XTTM

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 655
  • Tất cả: 2882841