Sản phẩm từ trái dừa sáp của Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè

Ảnh: Ông Trần Duy Linh – Giám đốc Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè
cùng các nhân viên tại xưởng chế biến các sản phẩm từ dừa sáp

Trái Dừa sáp là một loại quả mang lại giá trị kinh tế cao tại tỉnh Trà Vinh, bên trong có cơm dừa dày cui vị vừa bùi, vừa béo, nước dừa thơm trong, đặc sánh và đặc biệt trồng nhiều tại huyện Cầu Kè, được khách du lịch xa gần ưa chuộng làm quà tặng sang trọng.

Thấy được tiềm năng về kinh tế của quả dừa sáp, Ông Trần Duy Linh ở ấp 2, xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè đã nghiên cứu và mạnh dạn đầu tư thành lập Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè vào ngày 16/7/2020,  là một đơn vị khởi nghiệp với sản phẩm dừa sáp Bảo Châu được xử lý sơ chế loại bỏ sạch sẽ lớp vỏ xanh bên ngoài và ép lưới thực phẩm, hút chân không kỹ lưỡng để có thể bảo quản lâu hơn, đặc biệt, nguồn dừa sáp được liên kết và lấy từ  Hợp tác xã Dừa sáp Hoà Tân, huyện Cầu Kè (đã được giấy chứng nhận VIETGAP do Dự án AMD Trà Vinh cấp). Hiện tại, trái dừa sáp Cầu Kè đã có thương hiệu, bao bì đẹp mắt, đồng thời được dán tem truy xuất nguồn gốc để chứng minh thực phẩm sạch, an toàn với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Từng quả dừa sáp từ khâu trồng đến đóng gói đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, các chứng nhận như ISO 9001: 2015, ISO 22000:2018, HACCP, FDA,...

Không ngừng lại ở đó, từ nguồn nguyên liệu chính thống, Công ty còn tiếp tục cho ra đời sản phẩm “Kẹo dừa sáp Vicosap” với viên kẹo mềm mịn, ngọt thanh béo nhẹ, ít đường gồm 3 vị chủ đạo như: kẹo dừa sáp nguyên chất, kẹo dừa sáp ca cao và kẹo dừa sáp lá dứa. Nét đặc biệt của sản phẩm kẹo được gói gọn trong khẩu hiệu “Ngậm viên kẹo thơm - Nhai cơm dừa sáp” và còn chế biến ra các sản phẩm khác như dừa sáp sợi hủ nhỏ, dừa sáp sấy dẻo ngũ sắc,…. Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm được chế biến từ trái dừa sáp của Công ty còn đạt được giải nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh trà Vinh” do Sở Khoa Học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh tổ chức, càng khẳng định được thương hiệu và chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè.

Nhân dịp tết Tân Sửu sắp đến, Công ty còn có thêm sản phẩm hộp quà tết sang trọng, bắt mắt với các sản phẩm đặc trưng như: Dừa sáp sợi hủ nhỏ, kẹo dừa sáp 3 vị và sản phẩm mới là dừa sáp sấy dẻo ngũ sắc. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tập trung tạo ra các sản phẩm bắt mắt, đạt chất lượng đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, đồng thời phân phối vào hệ thống các kênh siêu thị trong và ngoài tỉnh, hoạt động của Công ty góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ngành dừa tại huyện Cầu Kè và giải quyết được việc làm, tăng thêm thu nhập cho các lao động nhàn rỗi tại địa phương./.

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công vàXTTM

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 643
  • Tất cả: 2882829