Sản phẩm Mứt dừa sáp Cẩm Hằng – Sản phẩm đặc trưng của huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh

Ảnh: Sản phẩm mứt dừa sáp Cẩm Hằng của 
Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Cẩm

Mứt dừa sáp Cẩm Hằng là một trong những Sản phẩm của Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Cẩm, đây là sản phẩm sử dụng nguyên liệu đầu vào là trái dừa Sáp, sản phẩm đặc trưng của huyện Cầu Kè. Sản phẩm được sản xuất theo phương pháp truyền thống kết họp với ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, quy trình hiện đại. Năm 2019, Hộ được thụ hưởng đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất mứt dừa sáp” từ Chính sách Khuyến công của tỉnh. Đề án sau nghiệm thu đã giúp Hộ nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh; với việc ứng dụng những máy móc thiết bị tiến này đã tạo ra sản phẩn giữ được hương vị tự nhiên của trái dừa, thời gian bảo quản sản phẩm được nâng lên; nên được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Năm 2020, sản phẩm Mứt Dừa Sáp Cẩm Hằng được Hội đồng bình chọn cấp tỉnh đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh lần thứ V, năm 2020.

Từ đó, sản lượng sản xuất, doanh thu và lợi nhuận của Hộ cũng tăng theo từng năm góp phần gia tăng tích lũy trong quá trình sản xuất kinh doanh. Cụ thể, năm 2019 là 1.000kg, tạo ra doanh thu 500 triệu đồng, năm 2020 là 1.300 kg, doanh thu 700 triệu đồng. 

Trong thời gian tới, để sản phẩm Mứt Dừa Sáp vươn xa trên thị trường. Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Cẩm cần sự quan tâm hỗ trợ từ địa phương và các Sở, ngành; từ chính sách ổn định vùng nguyên liệu đến xúc tiến đầu ra cho sản phẩm, qua đó, giúp hộ chủ động nguồn nguyên liệu có chất lượng ổn định, mở rộng thị trường đầu ra. Hướng đến phát triển bền vững./.

 

Tin: Cam Hùng Thịnh - Trung tâm Khuyến công và XTTM

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 763
  • Trong tuần: 16 690
  • Tất cả: 2863120