Trà Vinh bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu ứng phó dịch Covid-19

Hình ảnh minh họa

Trước tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19 , bên cạnh các giải pháp phòng chống dịch, Sở Công Thương đã  xây dựng kế hoạch, dự trữ và cung ứng hàng hóa thiết yếu đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân Trà Vinh.

Cụ thể, Sở Công Thương đã yêu cầu 5 siêu thị, 15 cửa hàng bách hóa xanh, 10 của hàng Vinmart + và các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn tỉnh tham gia dự trữ, cung ứng các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường như: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, khẩu trang vải kháng khuẩn… với tổng số tiền dự trữ hàng hóa khoảng 207 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp kinh doanh phân phối xăng dầu, LPG trên địa bàn Trà Vinh cùng tham gia bình ổn. Các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường đã tăng cường dự trữ tăng từ 30-50% so với những ngày thường và cam kết đủ hàng hóa cung ứng cho người dân trên địa bàn tỉnh. 

Đặc biệt, để ứng phó dịch Covid-19 trong giai đoạn mới hiện nay, Sở Công Thương đã xây dựng 5 phương án dự trữ và cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực cách ly theo từng cấp độ của dịch bệnh, với tổng số tiền dự trữ hàng hóa  26,286 tỷ đồng

Sở Công Thương khuyến cáo người dân chỉ mua hàng hóa thiết yếu hằng ngày với lượng hàng đủ dùng, không nên mua hàng dự trữ nhiều, tránh tụ tập đông người,… chung tay phòng chống dịch, bảo đảm sức khỏe cho mình và cộng đồng. Thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời, Sở đẩy mạnh phối hợp với Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, đầu cơ tích trữ, tăng giá.

 

Tin: Mai Diễm Trinh – Phòng Quản Lý Thương Mại

Tin khác

Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 719
  • Trong tuần: 16 646
  • Tất cả: 2863076