Bộ Công Thương ban hành nội dung kiểm tra xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ngành công thương

Ảnh minh họa

Ngày 26 tháng 5 năm 2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1390/QĐ-BCT về việc ban hành bộ câu hỏi kiểm tra, đáp án trả lời thực hiện kiểm tra để xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương 

Ban hành kèm theo Quyết định này là 100 câu hỏi có đáp án trong đó có 60 câu hỏi kiến thức chung và 40 câu hỏi về kiến thức chuyên ngành. 
Tổ chức, cá nhân có thẩm quyền (được giao thực hiện việc kiểm tra, xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm) có trách nhiệm chọn ngẫu nhiên 30 câu hỏi (gồm 20 câu thuộc kiến thức chung và 10 câu thuộc kiến thức chuyên ngành) trong bộ câu hỏi để kiểm tra và đánh giá kiến thức về an toàn thực phẩm cho phù hợp với từng đối tượng áp dụng. Thời gian kiểm tra để xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm là 45 phút.

Theo đó, việc tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho người lao động sẽ do chủ cơ sở chịu trách nhiệm thực hiện. 

Mẫu Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm theo mẫu số 02a hoặc 02b quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 9/4/2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công Thương.

Thời hạn của Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm là 03 năm.

Đối với các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, không có điều kiện tổ chức tập huấn, xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm cho người lao động. Sở Công Thương sẽ có kế hoạch hỗ trợ tổ chức tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong thời gian tới./.

Tin: Lâm Thúy Mỹ - Chuyên viên Phòng Quản lý Công nghiệp

 

 

 

Tin khác
1 2 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 651
  • Tất cả: 2882837