Thanh niên Sở Công Thương Trà Vinh thực hiện tháng Thanh niên năm 2020 và quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn Thanh niên thực hiện xịt dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt cho công chức, viên chức, người lao động

Nhằm hưởng ứng các hoạt động tháng thanh niên năm 2020 diễn ra từ ngày 01/3/2020 đến 31/3/2020 thực hiện theo Kế hoạch số 69-KH/ĐTN, ngày 30/10/2019 của BTV Đoàn khối về việc “phát động đợt thi đua, hướng tới kỷ niệm 90 năm, ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020)”; Kế hoạch số 77-KH/ĐTN, ngày 24/02/2020 về việc tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2020; và các phong trào khác do Đoàn cấp trên phát động. Ngay từ đầu năm, Chi đoàn Sở Công Thương Trà Vinh đã xây dựng Kế hoạch hoạt động với nhiều phong trào thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực học tập, làm việc, rèn luyện thân thể,... trong cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên. Các hoạt động phong trào bước đầu đã thu hút, tập hợp thanh niên tham gia tích cực, góp phần phát huy tính tích cực trong các mặt kinh tế - chính trị - xã hội của thanh niên, tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú để giáo dục, rèn luyện, phát huy vai trò của thanh niên trong mọi thời kỳ.

Tuy nhiên, trong đợt cao điểm thực hiện tháng Thanh niên năm 2020, cũng là thời điểm dịch cúm Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp. Vì vậy, Chi đoàn Sở Công Thương Trà Vinh đã tổ chức lồng ghép các hoạt động phòng chống dịch với các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên, Ngày chủ nhật xanh với những hoạt động hết sức thiết thực cho đoàn viên, thanh niên như: Tuyên truyền về nâng cao ý thức rèn luyện thân thể của mỗi cá nhân đoàn viên, thường xuyên vệ sinh nơi ở, nơi làm việc sạch sẽ thông thoáng,.... Đặc biệt, không chia sẻ các nội dung, các trang tin không chính thống, sai sự thật về dịch Covid -19 trên mạng xã hội, ..... 

Thời gian qua, Ban Giám đốc Sở Công Thương luôn quan tâm chỉ đạo quyết liệt đối với nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tạo điều kiện thực hiện hưởng ứng các hoạt động trong tháng thanh niên. Vì không chỉ phát huy sức trẻ của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Sở Công Thương mà còn thể hiện ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Nên việc giữ gìn vệ sinh môi trường để đảm bảo tiêu chuẩn khống chế dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mọi người là các hoạt động được thực hiện xuyên suốt. Trong đó, tập trung vào các hoạt động vệ sinh, cải tạo cảnh quan, xịt dung dịch khử khuẩn, lắp đặt bình dung dịch rửa tay, thực hiện đo thân nhiệt cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Công Thương và các cá nhân đến liên hệ công tác. 

Mỗi một ĐVTN là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến đến gia đình, đồng nghiệp, người thân và người dân nơi cư trú về cách phòng, chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID - 19). Đồng thời, trồng thêm cây xanh để nâng cao chất lượng không khí tạo môi trường trong lành, thoáng mát.

Song, Ban chấp hành chi đoàn luôn quan tâm triển khai, hưởng ứng thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ chi đoàn. Từ đó, nâng cao chất lượng công tác, xây dựng chi Đoàn vững mạnh góp phần hướng đến chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020) và 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020)./.

Chi đoàn Sở Công Thương Trà Vinh

Tin khác

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 583
  • Tất cả: 2882863