Bộ Công Thương tăng cường triển khai, vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa vào năm 2023

Ảnh minh họa

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa là một trong những giải pháp bảo vệ quyền lợi và giúp cho người tiêu dùng biết được rõ về nguồn gốc, xuất xứ cũng như các công đoạn để làm ra sản phẩm. Chính vì những lpij ích đó, việc sử dụng Tem truy xuất nguồn gốc trên các sản phẩm, hàng hóa ngày càng phổ biến, qua đó nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm có gắn tem truy xuất nguồn gốc.
Với chủ trương đẩy mạnh quản lý nhà nước đối với hoạt động truy xuất nguồn gốc nhằm chuẩn hóa quy trình, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho xuất khẩu, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất, phân phối và người tiêu dùng. Kế hoạch thực hiện Đề án “triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 100/QĐ-CP ngày 19/01/2019.  
Mục tiêu chính của Kế hoạch là xây dựng và đưa vào vận hành Hệ thống truy xuất nguồn gốc, cơ sở dữ liệu sản phẩm, hàng hóa thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương và kết nối với Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa quốc gia đúng tiến độ và hiệu quả. Đồng thời, xác định, phân công và tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, thống nhất, khoa học và hiệu quả những nhiệm vụ của Bộ Công Thương tại Đề án “Triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc”. Để hiện thực hóa các mục tiêu trên, một số nhiệm vụ cụ thể được Bộ Công Thương tập trung triển khai thời gian tới, cụ thể:
- Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý, tài liệu hướng dẫn về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa;
- Xây dựng, triển khai, ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc thống nhất trong cả nước;
- Nghiên cứu áp dụng các công nghệ mới để nâng cao hiệu quả hoạt động truy xuất nguồn gốc;
- Thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc;
- Thiết lập, xây dựng, vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia.

(Nguồn: Bộ Công Thương.com.vn)
Tin: Trần Thị Hồng Nhi – Chuyên viên phòng Xúc tiến thương mại

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 37
  • Trong tuần: 669
  • Tất cả: 2882855