Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gỗ mỹ nghệ”

Nghiệm thu vận hành Máy CNC 1325 

Mộc nội thất là nghề truyền thống tạo ra các sản phẩm dùng để trang trí không gian bên trong một căn phòng với mục đích hỗ trợ các hoạt động khác nhau của con người như: bàn, ghế, giường, tủ, … Sản phẩm mộc nội thất phần lớn được làm từ gỗ tự nhiên: Bên, Căm xe, Thao lao, ... Để làm ra được một sản phẩm mộc nội thất hoàn chỉnh cần phải qua những công đoạn công phu, tỉ mỉ: cưa xẻ gỗ, cắt theo quy cách sản phẩm, bào láng, lấy kích thước, vào khung từng loại, đồ mực trên gỗ, vẽ, chạm, lắp ráp, sơn, … Nghề mộc nội thất cần sự khéo léo và sáng tạo của người làm nghề; nét đẹp và sống động của hình mẫu; độ bóng và bền của gỗ.

Từ thực tế đó, trên cơ sở Công văn số 225/UBND-KT ngày 16/01/2023 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc hỗ trợ 11 Đề án khuyến công. Thực hiện Công văn số 139/SCT-QLCN ngày 01/02/2023 của Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh về việc triển khai thực hiện 11 Đề án khuyến công, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tiểu Cần, UBND xã Tân Hòa và HKD Nguyễn Hoàng Khang triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gỗ mỹ nghệ” tại HKD Nguyễn Hoàng Khang - ấp Nhơn Hòa, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Tổng vốn đầu tư thực hiện Đề án là 237.500.000 đồng, trong đó: kinh phí khuyến công địa phương năm 2023 hỗ trợ là 110.000.000 đồng, vốn đối ứng của HKD Nguyễn Hoàng Khang là 127.500.000 đồng.

Ngày 21/4/2023, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh tổ chức buổi nghiệm thu Đề án. Tham dự nghiệm thu Đề án có các đại biểu đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tiểu Cần, UBND xã Tân Hòa và Ban, ngành có liên quan. Việc hỗ trợ ứng dụng Máy CNC 1325 - 4 sẽ giúp cho HKD Nguyễn Hoàng Khang tạo ra sản phẩm gỗ nội thất có độ tinh xảo cao, mẫu mã đa dạng, đạt chất lượng. Đồng thời, nâng cao năng suất, đáp ứng nhu cầu thị trường và tăng thu nhập cho lao động. Thông qua Đề án góp phần củng cố, phát triển nghề truyền thống và gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh.

Trong thời gian tới, HKD Nguyễn Hoàng Khang tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm gỗ nội thất và tăng cường quảng bá sản phẩm. Về lâu dài, HKD Nguyễn Thanh Phong sẽ đầu tư thêm máy móc thiết bị theo hướng tự động hóa, hoàn thiện các công đoạn sản xuất và liên kết, hợp tác để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm./.

Tin: Nguyễn Trường Vinh - Trung tâm Khuyến công & XTTM

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 64
  • Trong tuần: 1 582
  • Tất cả: 2882474