Hội nghị Tập huấn tuyên truyền các chính sách khuyến công và xúc tiến thương mại năm 2022

Quang cảnh Hội nghị tập huấn 

Trên cơ sở Kế hoạch khuyến công và xúc tiến thương mại năm 2022 được UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt tại Công văn số 4495/UBND-KT ngày 24/9/2021, nhằm tập huấn tuyên truyền, phổ biến sâu rộng một số nội dung của chính sách khuyến công và xúc tiến thương mại; đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa ngành Công Thương với địa phương trong việc triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ cơ sở, doanh nghiệp trong tỉnh; qua đó giúp cơ sở, doanh nghiệp nắm để chủ động hơn trong việc lập kế hoạch định hướng đầu tư tiếp cận, thụ hưởng và phát triển sản xuất kinh doanh.

Ngày 27/9/2022, tại hội trường Khách sạn Cửu Long, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền các chính sách khuyến công và xúc tiến thương mại năm 2022. Tham dự Hội nghị có trên 80 đại biểu là đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn; Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh.

Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Dương Giải Phóng - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã triển khai chi tiết các nội dung: (1) Quyết định số 14/2019/QĐ-UBND ngày 13/8/2019 của UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Quy chế quản lý kinh phí và mức chi cho các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; (2) Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 15/4/2016 của UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Trà Vinh. Đồng thời, khái quát lại Thông tư số 28/2018/TT-BTC ngày 28/3/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn lập, quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công.

Nhìn chung, để triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ được đồng bộ và hiệu quả, lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại rất mong được sự quan tâm, phối hợp của các ban, ngành có liên quan. Đồng thời, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại sẽ thường xuyên phối hợp với địa phương, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Kinh tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát, cập nhật nhu cầu cần hỗ trợ của các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn để xây dựng kế hoạch tiến độ chi tiết các hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại nhằm kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Song song với nguồn kinh phí khuyến công và xúc tiến thương mại địa phương được UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tranh thủ nguồn kinh phí khuyến công và xúc tiến thương mại quốc gia để triển khai lồng ghép vào các hoạt động hỗ trợ nhằm giúp cho cơ sở, doanh nghiệp trong tỉnh tự tin đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh để tạo ra chổ làm mới và gia tăng thu nhập cho lao động địa phương./.

 

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công & XTTM 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 1 588
  • Tất cả: 2882480