Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3

Lực lượng tại chỗ tham gia ứng phó sự cố

Ngày 30/8/2022, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất kết hợp PCCC tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 dưới sự chứng kiến của Sở Công Thương và Phòng cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Trà Vinh. 

Với tình huống giả định là: “Vào hồi 9 giờ 00 ngày 30/8/2022 xảy ra sự cố trong quá trình, hàn cắt các chân đế bơm chuyển hóa chất khu vực xử lý nước khoáng, phôi hàn bắn vào khe hở của máng cáp, dẫn đến chập điện phát cháy toàn bộ hệ thống bơm và cháy sang hệ thống dẫn NaOCl gây ra tràn đỗ hóa chất. Sự cố làm cho 01 nhân viên bị bỏng. Sau khi nắm bắt tình hình, Ban Giám đốc Công  ty, huy động lực lượng ứng phó tại chỗ sử dụng các vòi phun nước để làm dịu và hạn chế sự cháy lan, đồng thời sơ tán toàn bộ công nhân làm việc về khu vực an toàn. Nhờ có sự phối hợp giữa các lực lượng tại chỗ, sau 40 phút đám cháy đã được dập tắt”.

Nhìn chung, cuộc Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất kết hợp PCCC được tổ chức với quy mô cấp cơ sở đã thành công tốt đẹp, đúng như kế hoạch và mục đích, yêu cầu đề ra; đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản, phương tiện, trang thiết bị.

Thông qua diễn tập, đã giúp cho lực lượng ứng phó tại chỗ có thêm kinh nghiệm thực tiễn để xử lý các tình huống khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, tôi yêu cầu Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp tục duy trì hoạt động diễn tập ứng phó sự cố hóa chất và PCCC hằng năm, với nhiều kịch bản có thể xảy ra, từ đó chúng ta rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm và phải thường xuyên diễn tập, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ để đảm bảo an toàn trong việc sử dụng cũng như vận hành các thiết bị hóa chất ở trong đơn vị mình góp phần vào sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, cũng như cho tỉnh nhà./.

 

Tin: Lâm Thúy Mỹ - Phòng Quản lý Công nghiệp

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 92
  • Trong tuần: 1 152
  • Tất cả: 2882734