Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022: Nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Ảnh minh họa

Thực hiện Công văn số 564/UBND-CNXD ngày 16/02/2022 của UBND tỉnh Trà Vinh trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022. Đồng thời, nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội, góp phần thực hiện nghiêm Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025. 

Song, để công tác tham gia các hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26/3/2022 đúng với Mục đích của Giờ Trái đất “Nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng, vì vậy làm giảm lượng khí thải dioxit cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính, đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường. Chiến dịch Giờ Trái đất cũng nhằm khẳng định quan điểm cho rằng mỗi một hành động cá nhân khi được nhân lên trên diện rộng có thể giúp làm thay đổi môi trường sống của chúng ta theo hướng ngày càng tốt hơn”. 

Thời gian vừa qua, Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Trà Vinh và các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch giờ trái đất hàng năm. Phát động phong trào tham gia ủng hộ sự kiện Giờ Trái đất, đơn giản từ việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong nhà mình trong đêm diễn ra sự kiện cho đến việc thay đổi thói quen hằng ngày nhằm giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính lên bầu khí quyển, để đóng góp giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu. Tích cực vận động gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… cùng tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất.

Ngoài ra, Sở Công Thương còn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và thực hiện tốt công tác tập huấn, kiểm tra về các lĩnh vực ngành quản lý đều có lồng ghép tuyên truyền, phổ biến pháp luật có liên quan đến các cơ sở, doanh nghiệp để doanh nghiệp nắm và nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành các quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của cơ sở, doanh nghiệp. Khuyến khích sử dụng những sản phẩm vật dụng an toàn, thân thiện với môi trường nhằm thực hiện tốt sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tích cực tổ chức lồng ghép tuyên truyền các tác hại của sản phẩm từ nhựa, túi nilon khó phân hủy đối với môi trường, đặc biệt vào các Ngày về môi trường như: Ngày Môi trường thế giới; Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn; Ngày Quốc tế đa dạng sinh học; Tuần lễ Quốc gia nước sạch về vệ sinh môi trường; Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ô Zôn; Ngày nước thế giới,…

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 được phát động theo tinh thần Công văn số 563/BCT-TKNL ngày 09/02/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương là việc làm thiết thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu./.

 

Tin: Trần Thị Ngọc Hân - Thanh tra Sở Công Thương 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 654
  • Tất cả: 2882840