Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất kẹo Dừa sáp”

Ảnh: Đại biểu tham dự nghiệm thu Đề ánHỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất kẹo Dừa sáp”
tại
Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè.

Dừa sáp là đặc sản nổi tiếng được trồng nhiều tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Dừa sáp khác các loại trái dừa khác ở chỗ khi trải qua giai đoạn còn non với cơm dừa và nước dừa sẽ tiếp tục phát triển dày dần phần cơm dừa lên lấp gần đầy khoảng trống của gáo dừa, chỉ để lại một không gian nhỏ chính giữa với chất lỏng sệt, có mùi thơm đặc trưng. Cơm dừa dạng xốp, mềm và dẻo chứ không cứng như cơm dừa của các quả dừa khác. Dừa sáp đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa “Dừa sáp Cầu Kè”. Hiện nay, diện tích trồng Dừa sáp ở huyện Cầu Kè và một số địa phương khác được mở rộng nên sản lượng Dừa sáp gia tăng vượt trội, cung ứng cho thị trường được nhiều hơn.

Nhận thấy được tiềm năng phát triển của sản phẩm từ Dừa sáp là rất lớn nên Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè đã mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh lĩnh vực này. Sản phẩm kẹo Dừa sáp của Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè đã dần khẳng định thương hiệu, được UBND tỉnh Trà Vinh chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao và đang có mặt ở hầu hết các điểm du lịch, trạm dừng chân và một số siêu thị ở Miền Nam, Miền Trung và đang tiến dần ra Miền Bắc. Bên cạnh đó, Công ty còn kết nối thị trường nước ngoài tại Nhật Bản và Campuchia. Tuy nhiên, điều kiện máy móc thiết bị của Công ty chưa được hoàn thiện nên năng suất không cao, tốn nhiều công sức và chất lượng sản phẩm chưa đồng đều, ổn định.

Từ thực tế đó, trên cơ sở Công văn số 183/UBND-KT ngày 13/01/2022 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc hỗ trợ 10 Đề án khuyến công. Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Cầu Kè, UBND xã Thạnh Phú và Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất kẹo Dừa sáp” tại Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè - Số 253/5, ấp 2, xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Tổng vốn đầu tư thực hiện Đề án là 174.900.000 đồng, trong đó: kinh phí khuyến công địa phương năm 2022 hỗ trợ là 87.000.000 đồng, vốn đối ứng của Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè là 87.900.000 đồng.

Sau thời gian lắp đặt và vận hành thử nghiệm máy móc thiết bị, ngày 04/7/2022 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh tổ chức buổi nghiệm thu Đề án. Tham dự nghiệm thu Đề án có các đại biểu đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Cầu Kè, Đảng ủy, UBND xã Thạnh Phú và Ban, ngành có liên quan. Việc hỗ trợ ứng dụng Máy đóng gói kẹo viên trong sản xuất kẹo Dừa sáp sẽ giúp cho Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè tạo ra sản phẩm đạt chất lượng, tăng thời gian bảo quản, đảm bảo an toàn thực phẩm, từng bước đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trong thời gian tới, Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè tiếp tục nâng cao chất lượng và tăng cường quảng bá sản phẩm. Về lâu dài, Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè sẽ đầu tư thêm máy móc thiết bị theo hướng tự động hóa, hoàn thiện các công đoạn sản xuất và liên kết, hợp tác để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm./.

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công & XTTM 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 1 148
  • Tất cả: 2882730