Triển khai Kế hoạch khảo sát, hướng dẫn và thu thập thông tin về an toàn công nghiệp, hóa chất và bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp ngành Công Thương


Ảnh minh họa: doanh nghiệp ngành may mặc
(nguồn: https://vietnambiz.vn/)

Nhằm khảo sát, thu thập thông tin các danh mục hàng hóa, sản phẩm thuộc lĩnh vực an toàn công nghiệp, bảo vệ môi trường và an toàn hóa chất thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương. Ngày 26/5/2022, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 53/Kh-SCT, khảo sát, hướng dẫn và thu thập thông tin về an toàn công nghiệp, hóa chất và bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp ngành Công Thương 

* Mục đích

- Hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ thực hiện các quy định của Nghị định, Thông tư hiện hành liên quan đến lĩnh vực an toàn công nghiệp, môi trường và hóa chất của doanh nghiệp ngành công thương. 

- Nắm được những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện pháp luật về an toàn công nghiệp, hóa chất và môi trường nhằm quản lý tốt, hiệu quả đối với các doanh nghiệp ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh. 

- Dữ liệu dùng làm cơ sở để duy trì hoạt động của hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu môi trường ngành công thương.Nghị định 06/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 07/01/2022.

* Đối tượng

Dự kiến 60 cơ sở/doanh nghiệp ngành Công Thương trong đó: 30 cơ sở/doanh nghiệp do Sở Công Thương lựa chọn; 30 cơ sở/doanh nghiệp do các Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng đề xuất (mỗi huyện dự kiến 04 - 05 doanh nghiệp/cơ sở).

* Thời gian

Thời gian thực hiện công tác khảo sát: dự kiến tháng 7/2022 – 9/2022.

* Tổ chức thực hiện

Phòng Quản lý Công nghiệp chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan để khảo sát, thu thập thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp và báo cáo kết quả sau khi kết thúc cuộc khảo sát. Phối hợp Văn phòng Sở thực hiện thủ tục thanh quyết toán theo quy định.

Tin: Bùi Trung Kha - Phòng Quản lý Công nghiệp

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 635
  • Tất cả: 2882821