Tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Thời gian qua các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh thực hiện và tuân thủ cơ bản các quy định trong kinh doanh xăng dầu như thiết kế, cải tạo, sữa chửa các cửa hàng xăng dầu đảm bảo theo tiêu chuẩn và quy chuẩn hiện hành về thiết kế cửa hàng xăng dầu, từ đó tạo được vẽ mỹ quan đô thị và hình thành nét văn minh thương mại. Tuy nhiên, bên cạnh nhưng mặt đạt được còn có một số doanh nghiệp thực hiện chưa đúng và chưa đầy đủ các điều kiện quy định trong kinh doanh xăng dầu.

Ngày 01/11/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 95/2021/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2014 về kinh doanh xăng dầu (Nghị định chính thức có hiệu lực vào ngày 02/01/2022). Đồng thời ngày 13/7/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 13/2022/QĐ-UBND về việc Ban hành Quy định giờ bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các trường hợp dừng bán hàng, quy trình thông báo trước khi dừng bán hàng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, tuân thủ đúng các điều kiện quy định trong kinh doanh cũng như quá trình thiết kế, nâng cấp, cải tạo và sữa chửa; trang bị cho chủ doanh nghiệp và nhân viên các kiến thức pháp luật về lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, nhằm phòng ngừa sự cố cháy nổ, tai nạn xảy ra. Giải đáp khó khăn vướng mắc và kịp thời có biện pháp khắc phục những sai sót để góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Ngày 29/7/2022, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu cho các đối tượng liên quan, tại Hội trường Trung Tâm Hội Nghị và Nhà Khách Trà Vinh, Số 25 Võ Nguyên Giáp, Phường 8, Thành phố Trà Vinh, kết quả có 200 đại biểu tham dự./.

Tin: Bùi Thanh Tùng - Phòng Quản lý Thương mại

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 529
  • Tất cả: 2882421