Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

Ảnh Minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Công điện số 517/CĐ-BCT về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu và Công văn số 593/BCT-TTTN về việc tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu và sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trong lĩnh vực này trên địa bàn tỉnh.  

Ngày 21/02/2022, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Trà Vinh đã ban hành Công văn số 01/BCĐ389-SCT về việc triển khai thực hiện Công văn số 591/UBND-KT ngày 17/02/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện Công văn số 593/BCT-TTTN về việc tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu. Với chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục chủ động, phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, việc tuân thủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu.., xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Đồng thời, ngày 10/02/2022 Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh đã ban hành Kế hoạch và Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh xăng dầu trong 03 ngày làm việc từ ngày 11/02 đến 15/02/2022 đối với 12 cơ sở, doanh nghiệp là thương nhân dầu mối, tổng đại lý và thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các hành vi găm hàng, chờ giá và các vi phạm khác (nếu có). Kết quả: Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 01 cửa hàng xăng dầu về hành vi: “không báng hàng, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản, hoặc không báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định”. 

Song song đó, Đoàn kiểm tra đã đề nghị các cơ sở kinh doanh xăng dầu cam kết đảm bảo thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về nguồn cung, giá cả xăng dầu, phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân; duy trì mở cửa hàng kinh doanh xăng dầu, nghiêm cấm việc đóng cửa khi không có lý do chính đáng và chưa được chấp thuận bằng văn bản của Sở Công Thương. Ngoài ra, các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng cần chú trọng, tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường tại đơn vị mình./.

Tin: Trần Thị Ngọc Hân - Thanh tra Sở Công Thương 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 128
  • Trong tuần: 1 677
  • Tất cả: 2882408