Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gạch không nung”

Ảnh: Đại biểu dự nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng 
máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gạch không nung”

Trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng hiện nay, gạch không nung ngày càng chiếm ưu thế so với gạch đất nung với những ưu điểm vượt trội. Quy trình sản xuất gạch không nung không sử dụng đất nông nghiệp nên không ảnh hưởng đến diện tích đất này. Bên cạnh đó, không trải qua công đoạn dùng than củi để đốt nên tiết kiệm được nguồn nhiên liệu khá lớn; từ đó hạn chế phát thải gây ô nhiễm môi trường.

Nhận thấy nhu cầu phát triển của ngành sản xuất vật liệu xây dựng, trên cơ sở Công văn số 880/CTĐP-QLKC ngày 16/11/2021 của Cục Công Thương địa phương về việc giao bổ sung kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2021 (đợt 4), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Cầu Kè, UBND xã Phong Phú và Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Ba Vũ triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gạch không nung” tại Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Ba Vũ - ấp Kinh Xáng, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Tổng vốn đầu tư thực hiện Đề án là 3.806.000.000 đồng, trong đó: kinh phí khuyến công quốc gia năm 2021 hỗ trợ là 300.000.000 đồng, vốn đối ứng của Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Ba Vũ là 3.506.000.000 đồng. Ngày 30/11/2021, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh tổ chức buổi nghiệm thu Đề án. Tham dự nghiệm thu Đề án có các đại biểu đại diện  Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Cầu Kè, UBND xã Phong Phú và Ban, ngành có liên quan.

Với hệ thống dây chuyền sản xuất gạch không nung tự động sẽ giúp cho Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Ba Vũ nâng cao năng suất từ 3,5 triệu viên/năm lên 28,5 triệu viên/năm, tạo ra sản phẩm gạch không nung với chủng loại đa dạng, chất lượng ngày càng được nâng lên và từng bước  thay thế dần sản phẩm gạch không nung. Đồng thời tạo thêm việc làm cho 15 lao động tại địa phương với thu nhập ổn định từ 5.00.000 đồng đến 6.000.000 đồng/người/tháng. 

Trong thời gian tới, Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Ba Vũ tập trung sản xuất các sản phẩm gạch không nung mới đạt chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường; tăng cường quảng bá thương hiệu sản phẩm để tìm kiếm đối tác ở thị trường ngoài tỉnh./.

 

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công & XTTM

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 16 045
  • Tất cả: 2862475