Sản phẩm Mật hoa dừa nước của Cơ sở sản xuất mật hoa dừa nước

Ảnh: Sản phẩm Mật hoa dừa nước đóng chai
của Cơ sở sản xuất mật hoa dừa nước

Dừa nước là loại cây trồng quen thuộc đối với người dân khu vực miền Tây Nam Bộ. Cây dừa nước cho trái quanh năm, nhiều nhất là trong 02 tháng (khoảng tháng 8 đến tháng 10). Cũng là họ nhà dừa nhưng nhìn bề ngoài dừa nước rất khác so với dừa cạn, trái dừa nước là đặc sản được nhiều người ưa thích do có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống.

Do dừa nước rất dễ trồng nên nhiều người nghĩ rằng đây là loại cây chỉ dùng lá, trái làm thức uống giải khát không có giá trị kinh tế. Tuy nhiên, nhóm sinh viên Trường Đại học Trà Vinh đã nghiên cứu tìm ra công dụng mới của cây dừa nước và phát triển ý tưởng thành sản phẩm Mật hoa dừa nước đóng chai tốt cho sức khỏe người tiêu dùng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, thành lập Cơ sở sản xuất mật hoa dừa nước tại ấp Hạnh Mỹ, xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh vào ngày 13/9/2021. Chia sẻ về quá trình hình thành ý tưởng, ông Nguyễn Bá Lộc đại diện Cơ sở sản xuất mật hoa dừa nước cho biết “Xã Mỹ Long Bắc là một vùng đất nông nghiệp màu mỡ nằm dọc theo dòng sông Tiền, rất thuận lợi cho cây dừa nước phát triển. Người dân nơi đây chưa nhìn thấy được những giá trị kinh tế mà cây dừa nước mang lại. Vì vậy, trong thời gian học ngành công nghệ kỹ thuật hóa học tại Trường Đại học Trà Vinh cùng với niềm đam mê khởi nghiệp, tôi nhận thấy cây dừa nước có rất nhiều giá trị sử dụng từ trái dừa, lá dừa, đặc biệt mật hoa dừa nước mang lại nhiều giá trị kinh tế nếu được khai thác một cách hiệu quả”.

Sản phẩm Mật hoa dừa nước đóng chai là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không sử dụng hóa chất và chất bảo quản trong quá trình sản xuất. Sản phẩm được đóng chai với dung tích 330 ml/chai thích hợp dùng làm chất tạo ngọt cho người bị tiểu đường type 2, ngăn ngừa thừa cân, béo phì và chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Sản phẩm của Cơ sở sản xuất mật hoa dừa nước đạt giải nhất Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2020 do Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức, giải nhất cuộc thi Hultprize năm 2020 do Trường Đại học Trà Vinh tổ chức, được vào top 50 của dự án Sv.start up năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, giải ba Cuộc thi Hultprize Asian Đông Nam Á năm 2021.
Trong thời gian tới, Cơ sở sản xuất mật hoa dừa nước sẽ nghiên cứu, đầu tư phát triển sản phẩm Mứt dừa nước và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ trái dừa nước cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, kết hợp phát triển sản xuất kinh doanh với du lịch sinh thái địa phương. Đây là hướng phát triển mới có nhiều tiềm năng, đáp ứng nhu cầu việc làm và tăng thêm thu nhập cho các hộ gia đình tại địa phương./.

Tin: Nguyễn Trường Vinh - Trung tâm Khuyến công & XTTM

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 527
  • Tất cả: 2882419