Gạch không nung - vật liệu xây dựng bền vững của Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Minh Thành

Ảnh: Sản phẩm gạch không nung của 
Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Minh Thành

Trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng hiện nay, gạch không nung ngày càng chiếm ưu thế so với gạch đất nung với những ưu điểm vượt trội. Quy trình sản xuất gạch không nung không sử dụng đất nông nghiệp nên không ảnh hưởng đến diện tích đất này. Bên cạnh đó, không trải qua công đoạn dùng than củi để đốt nên tiết kiệm được nguồn nhiên liệu khá lớn; từ đó hạn chế nạn chặt phá rừng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Nhận thấy nhu cầu phát triển của ngành sản xuất vật liệu xây dựng, ngày 05/8/2009 ông Nguyễn Văn Tiến đã thành lập Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Minh Thành. Trụ sở chính tại Khóm 2, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh và có 02 địa điểm kinh doanh gồm: Địa điểm 01 tại ấp Gò Tiến, xã Nhị Long; Địa điểm 02 tại ấp Cây Cách, xã Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Công ty chuyên sản xuất và cung ứng sản phẩm gạch không nung theo công nghệ tiên tiến với năng lực sản xuất 4,5 triệu viên/năm, bao gồm các loại: Gạch block 10, Gạch block 19, Gạch ống 4 lỗ và Gạch thẻ.

Trong năm 2014, được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất gạch ống xi măng cốt liệu không nung với tổng vốn đầu tư là 1,725 tỷ đồng. Sản phẩm gạch không nung của Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Minh Thành đạt tiêu chuẩn TCVN và ISO 9001:2015 và luôn được khách hàng ưa chuộng, tin dùng. Song song đó, sản phẩm gạch không nung của Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Minh Thành được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh giải khuyến khích trong năm 3 năm 2016, 2018 và 2020.

Hiện tại, Công ty đang phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh sau diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhưng còn gặp một số khó khăn như: vận chuyển nguyên liệu và thành phẩm giữa các tỉnh do quy định về kiểm soát dịch bệnh, giá cả nguyên liệu đầu vào tăng, đơn hàng đầu ra giảm, một số công trình chưa tiếp tục thi công. Trong thời gian tới, Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Minh Thành tập trung giải quyết các đơn hàng tồn động, đồng thời sản xuất các sản phẩm gạch không nung mới đạt chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường; tăng cường quảng bá thương hiệu sản phẩm để tìm kiếm đối tác tại các thị trường ngoài tỉnh./.

 

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công và XTTM

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 65
  • Trong tuần: 807
  • Tất cả: 2882814