Sở Công Thương hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021

Nguồn ảnh: https://moit.gov.vn/

Thực hiện Công văn số 4372/UBND-NN ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021.

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 trước tình hình diễn biến, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, Sở Công Thương triển khai chỉ đạo các Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng căn cứ vào điều kiện, thực tế tổ chức các hoạt động hưởng ứng như sau: 

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng và đặc biệt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của ngành công thương bằng các hình thức băng rôn, bản tin,…tại cơ quan, doanh nghiệp.

2. Hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với các siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm, hàng hóa, các chủ cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ, cửa hàng tạp hóa trong các hoạt động mua sắm, giao đồ ăn, thực phẩm, đồ 2 uống trên địa bàn phải giảm thiểu, hạn chế sử dụng túi, bao bì nhựa và các sản phẩm nhựa khó phân hủy sử dụng một lần (ống hút nhựa, hộp xốp, cốc nhựa…) để chứa, bao gói, sử dụng các sản phẩm, hàng hóa; 

3. Tăng cường thay thế, sử dụng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Lồng ghép, thúc đẩy các mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh trong xây dựng và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 


Tin: Bùi Trung Kha - Phòng Quản lý Công nghiệp

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 85
  • Trong tuần: 1 145
  • Tất cả: 2882727