Cơ sở sản xuất Dầu dừa nguyên chất Phương Huỳnh: Hướng đi mới từ nguyên liệu địa phương

Ảnh: Sản phẩm từ dừa
Nguồn ảnh: Cơ sở sản xuất Dầu dừa nguyên chất Phương Huỳnh

Dừa được xếp hàng thứ tư trong các cây công nghiệp lâu năm với diện tích trồng lớn, sau cao su, hồ tiêu, điều. tại Trà Vinh, với diện tích trên 25.000 ha, phân bố trên toàn tỉnh, đã cung cấp cho thị trường gần 375.000 tấn/năm. Bên cạnh đó, trong nước dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng như glucose, axit amin, các khoáng chất như magiê, phốt pho, canxi, đồng, sắt, đặc biệt là mangan - chất tham gia vào cấu tạo của xương, các hoạt động chuyển hóa đạm, đường, béo trong cơ thể, làm tăng nhạy cảm của cơ thể với insulin trong việc hấp thu đường. Phần cơm dừa chứa rất nhiều chất béo chuỗi trung bình như acid caproic, acid caprylic, acid capric hay acid lauric không gây tích trữ mỡ trong cơ thể, mà được đưa ngay đến gan để đốt và sản sinh năng lượng. Tuy vậy, bà con trồng dừa vẫn chưa có được nguồn thu nhập ổn định từ cây công nghiệp này.

Là giảng viên chuyên ngành thực phẩm và với ước muốn hỗ trợ bà con nông dân trong tiêu thụ sản phẩm dừa trái, sản xuất ra sản phẩm mới góp phần đa dạng sản phẩm theo hướng chế biến tinh và chế biến sâu từ sản phẩm nông sản cho tỉnh nhà. Cơ sở sản xuất dầu dừa nguyên chất phương Huỳnh đã được thành lập năm 2016. Qua quá trình nghiên cứu, Cơ sở đã sản xuất các dòng sản phẩm khác biệt với sản phẩm đang có mặt trên thị trường: dầu dừa lên men lạnh dùng cho việc dưỡng da, dưỡng môi và khử khuẩn hưởng hoa hồng,… với đa dạng mẫu mã bao bì từ loại chai có dung tích 500ml, 250 ml, 70ml và loại hủ 480ml…. Hiện nay, cơ sở đang phối hợp nghiên cứu trong thời gian không xa sẽ cho ra mắt sản phẩm viên nhộng tinh chất dầu dừa.

Sau nhiều năm phần đấu, đến nay sản phẩm dầu dừa của Cơ sở sản xuất dầu dừa nguyên chất Phương Huỳnh đã được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2019 (3 sao), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020. Từ đó đến nay chất lượng dầu dừa Phương Huỳnh ngày càng được chú trọng và nâng cao. Sản phẩm của cơ sở đã tham gia các hội chợ thương mại tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các khu bán sản phẩm đặc sản của tỉnh Lâm Đồng và Cao Bằng. Tại Trà Vinh, sản phẩm dầu dừa Phương Huỳnh đã có mặt tại các spa được người tiêu dùng sử dụng và có phản hồi tốt. Đặc biệt đã được khách hàng là Nhật Bản lựa chọn sản phẩm. 

Với hướng đi mới và với ước muốn đa dạng hóa sản phẩm địa phương, năng động trong quản lý sản xuất và kinh doanh, sản phẩm từ dừa của Cơ sở sản xuất dầu dừa nguyên chất Phương Huỳnh sẽ tiến xa trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Tin: Nguyễn Văn Mười – Trung tâm Khuyến công và XTTM

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 636
  • Tất cả: 2882822