Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy tiện CNC trong sản xuất gỗ mỹ nghệ”

Ảnh: Đại biểu tham dự buổi nghiệm thu Đề án

Trong xu hướng kinh tế phát triển như hiện nay, thì thu nhập của người dân cũng tăng lên; khi thu nhập tăng thì nhu cầu sản phẩm trang trí nội thất từ gỗ được khách hàng đặc biệt quan tâm. Nắm bắt được cơ hội này, HKD Long Phát đã phát triển nghề mộc truyền thống Nam Định ở xưởng sản xuất tại đường Đồng Khởi, Khóm 1, Phường 9, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Với 08 lao động thường xuyên, HKD Long Phát đã hoạt động sản xuất kinh doanh nghề mộc tại Trà Vinh được hơn 04 năm, tạo ra các sản phẩm trang trí nội thất phục vụ nhu cầu của khách hàng khi học tập, sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí hoặc để lưu trữ, cất giữ tài sản như: ghế, bàn, giường, tủ đựng áo quần, tủ sách, đồng hồ treo tường, ... Các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên như: gỗ xoài, gỗ đỏ, gỗ thao lao, gỗ bênh, gỗ hương, ... được đục đẽo, chạm khắc công phu, tỉ mỉ kết hợp với sự sáng tạo để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh.  

Trên cơ sở Công văn số 1059/UBND-KT ngày 24/3/2021 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc hỗ trợ 03 Đề án khuyến công; thực hiện Công văn số 367/SCT-QLCN ngày 26/3/2021 của Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh về việc triển khai thực hiện 03 Đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh phối hợp với: Phòng Kinh tế thành phố Trà Vinh, UBND Phường 9 và HKD Long Phát triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy tiện CNC trong sản xuất gỗ mỹ nghệ” với tổng kinh phí đầu tư thực hiện Đề án là 385.000.000 đồng, trong đó: kinh phí khuyến công địa phương năm 2021 hỗ trợ là 180.000.000 đồng, vốn đối ứng của HKD Long Phát là 205.000.000 đồng.

Ngày 09/4/2021, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh tổ chức buổi nghiệm thu Đề án. Thành phần tham dự buổi nghiệm thu gồm có các đại biểu đại diện Phòng Kinh tế thành phố Trà Vinh, UBND Phường 9 và ban, ngành có liên quan. Việc hỗ trợ ứng dụng Máy tiện CNC 3015 - 2 sẽ giúp cho HKD Long Phát chạm khắc tạo ra sản phẩm được nhanh hơn, từ đó nâng cao năng suất và giảm chi phí nhân công.

Trong thời gian tới, HKD Long Phát sẽ tiếp tục hoàn thiện các công đoạn sản xuất, tăng cường quảng bá sản phẩm và hợp tác, liên kết với các cơ sở, doanh nghiệp ngoài tỉnh để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tiến đến phát triển sản xuất kinh doanh ổn định và bền vững./.

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công & XTTM

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 653
  • Tất cả: 2882839