Tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa doanh nghiệp/HTX/Cơ sở kinh doanh thuộc các ngành hàng chủ lực/sản phẩm OCOP của tỉnh Trà Vinh và Sàn thương mại điện tử Voso.vn

Hình ảnh ông Võ Minh Cầm – PGĐ Sở Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Nhằm giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua Sàn Thương mại điện tử Voso.vn. Chiều ngày 27/4/2021, tại Hội trường Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh, Sở Công Thương phối hợp với Chi nhánh Bưu chính Viettel Trà Vinh (Sàn thương mại điện tử Voso.vn) tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa doanh nghiệp/HTX/Cơ sở kinh doanh thuộc các ngành hàng chủ lực/sản phẩm OCOP của tỉnh Trà Vinh và Sàn thương mại điện tử Voso.vn, tham dự Hội nghị, có 42 người tham dự, trong đó có 27 người của 25 cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh thuộc các ngành hàng chủ lực/sản phẩm OCOP của tỉnh Trà Vinh.

Qua kết nối các cơ sở, doanh nghiệp, HTX đã được nghe đại diện Voso.vn giới thiệu sơ lược về Sàn, các yêu cầu khi kinh doanh sản phẩm trên sàn, các loại phí, hướng dẫn cách mở gian hàng Việt trực tuyến trên Sàn Voso.vn; Có 10 ý kiến của cơ sở, doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với Voso.vn xoay quanh các nội dung về phí, cước vận chuyển, phí quảng cáo, cách mở gian hàng,... Đại diện Voso.vn đã giải đáp tất cả các ý kiến của doanh nghiệp và cung cấp số điện thoại của nhân viên quản lý Sàn để doanh nghiệp có thể điện thoại để Voso.vn hỗ trợ cho doanh nghiệp khi cần. Qua buổi kết nối, Voso.vn sẽ gửi dự thảo hợp đồng qua Zalo cho các doanh nghiệp nghiên cứu thêm nếu thống nhất các điều khoản sẽ tiến tới ký kết hợp đồng.

Tại buổi kết nối, có 01 biên bản thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Sàn thương mại điện tử Voso.vn với Sở Công Thương Trà Vinh hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm trên Sàn thương mại điện tử Voso.vn; Có 03 hợp đồng được ký kết giữa doanh nghiệp (Cơ sở Bánh tét Hai Lý, Cơ sở sản xuất bánh tráng Phan Quang Đáng; Cơ sở Tám Hiền - bánh tráng sữa, nước cốt dừa) với Sàn thương mại điện tử Voso.vn; Có 02 Cơ sở (Tôm cá khô Tiến Hải và Dầu dừa Phương Huỳnh) có khả năng tiến tới ký hợp đồng vì Voso.vn có Viettel Post nên cước phí vận chuyển tương đối tốt so với các nhà vận chuyển khác và có nhân viên trực tiếp đến cơ sở nhận hàng hóa nên sẽ rất thuận tiện cho cơ sở về mặt thời gian cũng như tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, có 18 cơ sở, doanh nghiệp, HTX gửi phiếu đăng ký có nhu cầu tiếp tục được kết nối tiêu thụ hàng hóa với Sàn thương mại điện tử Sendo.vn. và Tiki.vn.

Qua Hội nghị, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Sàn Voso.vn để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên Sàn, đồng thời sẽ sắp xếp thời gian để Sàn thương mại điện tử Sendo.vn và Tiki.vn kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp đã đăng ký./.

Tin: Mai Diễm Trinh - Phòng Quản lý thương mại

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 583
  • Tất cả: 2882863