“Tinh bột nghệ Phú Phúc” – Sản phẩm đặc trưng của thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

Ảnh: Sản phâm “Tinh bột nghệ Phú Phúc” của Cơ sở sản xuất tinh bột nghệ nguyên chất Phú Phúc

“Tinh bột nghệ Phú Phúc”  được chế biến từ củ nghệ tươi. Quy trình chế biến bán công nghiệp kết hợp với  phương pháp thư công truyền thống: Ngâm, vệ sinh, nghiền, tách lọc, loại bỏ các tạp chất, xơ nghệ, sấy,…; sau đó sẽ thu được tinh bột nghệ nguyên chất đảm bảo được hàm lượng curcumin cao (hoạt chất quý giá nhất trong củ nghệ). Không chỉ là một loại nguyên liệu gia tăng hương vị, màu sắc cho các món ăn mà nghệ, đặc biệt là tinh bột nghệ, còn có rất nhiều lợi ích khác về mặt sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp.

Trong tinh chất nghệ có chứa rất nhiều các hoạt chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, chống viêm… Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có rất nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như protein, chất xơ, vitamin B3 (niacin), vitamin C, vitamin E, vitamin K, canxi, kali, đồng, sắt, magiê và kẽm. Vì vậy, với những công dụng tuyệt vời, không ngạc nhiên khi tinh bột nghệ được coi là loại thảo dược quý trong việc phòng và chống các loại bệnh tật.

Sản phẩm “Tinh bột nghệ Phú Phúc” là một trong những sản phẩm đặc trưng của thị xã Duyên Hải, nhãn mác, bao bì được thiết kế khá đẹp mắt, đóng gói trong lọ thủy tinh và túi zip bạc với nhiều trọng lượng cho khách hàng dễ lựa chọn. Sản phẩm được chế biến hoàn toàn tự nhiên, không lẫn tạp chất giúp bảo vệ sức khoẻ cho người sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm được sản xuất theo quy trình an toàn thực phẩm, các công đoạn sản xuất được kiểm soát chặt chẽ từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến thành phẩm. Trong năm 2020, sản phâm “Tinh bột nghệ Phú Phúc” của Hộ đã được công nhận là Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Trà Vinh lần V năm 2020 và đạt giải 3 Hội thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cho phụ nữ năm 2019 do Hội Liên hiệp Phụ nữ tinh Trà Vinh tô chức. 

Trong thời gian tới, để sản phẩm “Tinh bột nghệ Phú Phúc” vươn xa hơn trên thị trường rất cần sự quan tâm hỗ trợ từ địa phương và các Sở, ngành; từ chính sách phát triển vùng nguyên liệu đến xúc tiến tìm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm. Qua đó, giúp Cơ sở mở rộng thị trường và phát triển bền vững./.

 

Tin: Cam Hùng Thịnh - Trung tâm Khuyến công và XTTM

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 71
  • Trong tuần: 1 589
  • Tất cả: 2882481