Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm

Đoàn kiểm tra An toàn thực phẩm tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Công văn số 11/BCĐ ngày 16/3/2021 của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, về việc bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thúc phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Sở Công Thương ban hành Công văn số 327/SCT-QLCN ngày 17/3/2021 nhằm triển khai tuyên truyền, nâng cao kiến thức đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm đến các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, trong đó nhấn mạnh nội dung “05 chìa khóa để có thực phẩm an toàn” theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới.

Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục ban hành Kế hoạch triển khai công tác kiểm tra hậu kiểm về An toàn thực phẩm năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (thuộc đối tượng phải cấp). Công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời cho người sản xuất, kinh doanh và cho cộng đồng./.

 

Tin: Lâm Thúy Mỹ - Chuyên viên Phòng Quản lý Công nghiệp

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 965
  • Trong tuần: 16 892
  • Tất cả: 2863322