Trà Vinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 (15/3/2021)

Ảnh minh họa

Theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/3 hàng năm được chọn là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm được tổ chức từ tháng 3 đến hết tháng 5 mỗi năm. Việc hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm đã góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh và tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 

Hưởng ứng chủ đề năm 2021, UBND tỉnh Trà Vinh đã ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 29/12/2020 tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 theo chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai trong suốt năm 2021 và tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm kinh doanh, tiêu dùng trong Tết

Dương lịch, Tết Nguyên đán và các dịp mua sắm cao điểm... 

Thực hiện Chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương Trà Vinh đã cụ thể hóa ban hành Kế hoạch số 13/KH-SCT ngày 27/01/2021 và Công văn số 150/SCT-QLTM ngày 01/02/2021 để triển khai, tuyên truyền đến các hệ thống Siêu thị, cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm trên địa bàn tỉnh (gồm: Siêu thị Co.opmart, Vinmart, Siêu thị điện máy Minh Nhẫn, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Trà Vinh, Siêu thị Big C Trà Vinh, Hệ thống Cửa hàng Vinmart+ và Bách Hoá Xanh Trà Vinh...) thực hiện các nội dung:

- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tổ chức các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và các hoạt động khác như hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại và các hoạt động tri ân khác; các chương trình ký kết, cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng.

- Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại các điểm kinh doanh của doanh nghiệp với các nội dung: “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”; “Kinh doanh, tiêu dùng các sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ môi trường”; “Hãy sử dụng các nguồn năng lượng và nguyên liệu thân thiện với môi trường”; “Hãy là người tiêu dùng thông thái”;... Đồng thời tổ chức các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng như hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại và các hoạt động tri ân khác. 

Ngoài ra Sở Công Thương còn chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ thuộc Sở phối hợp với Quản lý thị trường Trà Vinh và Công an tỉnh tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. 

Kết quả hoạt động cao điểm diễn ra từ 10/3 - 16/3/2021 với tổng kinh phí thực hiện là 15.000.000 đồng (Trích từ nguồn kinh phí hoạt động của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2021 của Sở Công Thương). Các hoạt động khác sẽ được tiếp tục triển khai và tổng hợp báo cáo kết quả về Bộ Công Thương ngày 30/5/2021. 

Đính kèm Kế hoạch số 13/KH-SCT ngày 27/01/2021 Tải tại đây và Công văn số 150/SCT-QLTM ngày 01/02/2021 Tải tại đây của Sở Công Thương./.

 

Tin: Trịnh Văn Yên - Thanh tra Sở Công Thương

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 554
  • Tất cả: 2882285