Hoạt động hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất - Tạo tiền đề giúp cơ sở, doanh nghiệp phát triển bền vững

Ảnh: Đại biểu dự nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy tiện CNC vào sản xuất gỗ mỹ nghệ”
tại Công ty TNHH MTV DV Thành Nhung

Nghề mộc là một nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng khéo léo của người thợ thủ công cộng thêm với sự yêu nghề để tạo ra nhiều sản phẩm đẹp và tinh xảo đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Để làm ra được một sản phẩm hoàn chỉnh phải qua nhiều công đoạn phức tạp: Cưa xẻ gỗ, cắt theo quy cách sản phẩm, bào láng, lấy kích thước, vào khung từng loại, đồ mực trên gỗ, vẽ, chạm, lắp ráp, sơn,… Hiện nay, Công ty TNHH MTV DV Thành Nhung chuyên sản xuất các sản phẩm như: Giường, tủ, bàn, ghế,… những tấm gỗ lớn được sử dụng làm chiếc tủ tường, bàn và ghế dài trong các phòng hội nghị; những phiến gỗ nhỏ hơn cũng trở thành các loại tủ nhỏ để quần áo, giá đỡ, khay đựng,… và những khúc gỗ nhỏ cong queo sần sùi có khi chỉ là cành cây cũng biến ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tuyệt đẹp như tượng tứ linh (long, ly, quy, phượng), các con vật nuôi trong nhà (trâu, lợn, gà,…). 

Với nhiều lợi thế sẵn có từ kinh nghiệm và tay nghề, tuy nhiên, hiện nay công ty đang đối mặt với khó khăn lớn từ nhu cầu thị trường cần sản phẩm hoàn chỉnh phải có mẫu mã đẹp hơn, tinh xảo hơn, nhưng giá cả phải có tính cạnh tranh. Để phát triển hơn nữa, Công ty TNHH MTV DV Thành Nhung nhận thấy việc đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất là rất quan trọng giúp Công ty nâng cao năng suất, đa dạng mẫu mã sản phẩm, tiết kiệm chi phí và thời gian. Đặc biệt, không phải phụ thuộc hoàn toàn vào tay nghề và sự khéo léo của người thợ mộc mới có được sản phẩm ưng ý. Ngoài ra, có thể tận dụng máy để gia công cho các cơ sở, doanh nghiệp mộc trong và ngoài tỉnh. Nên công ty quyết định đầu tư và đề nghị gửi Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy tiện CNC vào sản xuất gỗ mỹ nghệ”. 

Qua thời gian triển khai lắp đặt Máy CNC 1325–4 và vận hành thử nghiệm, ngày 06/11/2020 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh tổ chức buổi nghiệm thu Đề án. Tham dự buổi nghiệm thu gồm có các đại biểu đại diện: Sở Công Thương, Phòng Kinh tế thị xã Duyên Hải, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Duyên Hải, UBND phường 1 - thị xã Duyên Hải và Đài phát thanh truyền hình Trà Vinh. Việc hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị đã góp phần mang lại hiệu quả thiết thực: Giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương, tạo ra sản phẩm có mẫu mã đa dạng, đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường, từ đó tạo nguồn doanh thu tốt cho

Công ty. Bên cạnh đó, góp phần duy trì và phát triển bền vững các ngành nghề truyền thống tại địa phương.

Trong thời gian tới, Công ty TNHH MTV DV Thành Nhung cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện các công đoạn trong quá trình sản xuất để tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng tốt hơn và chú trọng đẩy mạnh liên kết với các Hộ, tiểu thương tại địa phương thu gom gỗ nhằm ổn định nguyên liệu sản xuất, tạo điều kiện để sản xuất ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và doanh nghiệp. Góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của tỉnh nhà./.

 
Tin: Cam Hùng Thịnh - Trung tâm Khuyến công và XTTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 574
  • Tất cả: 2882305