Hoạt động hỗ trợ thiết kế, đăng ký: Nhãn hiệu, logo, mã vạch,… Góp phần giúp cơ sở, doanh nghiệp của tỉnh phát triển bền vững và hiệu quả

Ảnh: Trung tâm KC&XTTM hướng dẫn, thiết kế đăng ký mã vạch và nhãn hiệu độc quyền cho Công ty TNHH MTV Tài Vụ

Nhãn hiệu, logo, thương hiệu là tài sản vô hình của doanh nghiệp, nó được hình thành thông qua năng suất, chất lượng, dịch vụ hậu mãi, văn hóa doanh nghiệp,… được pháp luật thừa nhận là tài sản, nó tồn tại gắn liền quá trình với hoạt động sản xuất kinh doanh và là dấu hiệu quan trọng để khách hàng nhận biết sản phẩm, dịch vụ của mình,… bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ nào được nhiều người biết đến thì vị thế, thị phần của doanh nghiệp đó càng được khẳng định trên thị trường.

Với tầm quan trọng đó và chức năng nhiệm vụ được phân công, từ nhiều năm qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Trà Vinh (gọi tắt là Trung tâm) đã chú trọng công tác hỗ trợ tư vấn, thiết kế cho các cơ sở, doanh nghiệp trong việc đăng ký nhãn hiệu, logo theo phương châm “nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí” của người dân. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2020, Trung tâm đã tư vấn, thiết kế nhãn hiệu cho 5 đơn vị: Tư vấn đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm rượu của HKD Trường Vinh - Số 26/1, ấp Vĩnh Trường, xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành; Tư vấn thiết kế nhãn hiệu cho HKD Phúc Hậu - Khóm 1, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long; Hỗ trợ gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận nhãn hiệu độc quyền và cập nhật thông tin sản phẩm những mã vạch đã đăng ký cho HKD Vương Tiễn Khanh - Ấp Trà Kháo, xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè; Tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm bún của HKD Hoàng Khải - Ấp Vĩnh Trường, xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành; Hỗ trợ đăng ký mã vạch và đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho Công ty TNHH MTV Tài Vụ - Ấp Rọ Say, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải. Đến nay, cơ sở, doanh nghiệp nêu trên không ngừng mở rộng thêm thị trường đầu ra cho sản phẩm thông qua uy tín từ nhãn hiệu, logo, xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, giúp tạo thêm niềm tin cho người sử dụng. Từ đó cho thấy, việc hỗ trợ tư vấn, đăng ký nhãn hiệu, logo,… là điều đầu tiên mà cơ sở, doanh nghiệp nên nghĩ đến và thực hiện khi mới thành lập, nó chính là điểm xuất phát để xây dựng thương hiệu, tạo uy tín lâu dài cho cơ sở, doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có bao bì, nhãn hiệu do còn sản xuất nhỏ, lẻ vẫn chưa am hiểu hết tầm quan trọng của nhãn hiệu, logo,… thụ động và còn trông chờ nhiều vào các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nên khó khăn trong công tác vận động. 

Với mục tiêu hỗ trợ cơ sở, doanh nghiệp phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác rà soát nhu cầu cần hỗ trợ để hướng dẫn, tư vấn cho cơ sở, doanh nghiệp thiết kế, đăng ký Logo, nhãn hiệu,... nhằm giúp cơ sở, doanh nghiệp của tỉnh quảng bá sản phẩm, dịch vụ và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hy vọng rằng, với hoạt động này sẽ bước đệm quan trọng đưa sản phẩm công nghiệp nông thôn tỉnh Trà Vinh ngày càng phát triển xa hơn và bền vững./.   

Tin: Cam Hùng Thịnh - Trung tâm Khuyến công và XTTM

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 650
  • Tất cả: 2882836