Thảm xơ dừa của Công ty TNHH MTV Út Mừng - Giải nhất bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Trà Vinh lần thứ V, năm 2020

Ảnh: Sản phẩm Thảm xơ dừa của Công ty TNHH MTV Út Mừng

Công ty TNHH MTV Út Mừng là một trong những doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả tại tỉnh Trà Vinh. Từ nguồn nguyên liệu tơ xơ dừa, Công ty đã tận dụng nguyên liệu, sản xuất thành công sản phẩm thảm xơ dừa được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng. 

Năm 2020, Thảm xơ dừa của Công ty đạt giải nhất (nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ) bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Trà Vinh lần thứ V và được đề xuất tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực phía Nam tại tỉnh Vĩnh Long, Hai năm trước (2018) sản phẩm nêu trên của Công ty đã đạt giải khuyến khích bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Trà Vinh lần thứ IV. Đây là sản phẩm được dệt từ chỉ xơ dừa (đã se thành dây đơn hoặc dây đôi), có kích thước theo yêu cầu của khách hàng. Thảm xơ dừa có độ bền cao, được sử dụng trải phủ các đồi trọc nhằm ngăn chặn xói mòn và được dùng trang trí nội thất,….

Số lượng sản xuất và doanh thu của sản phẩm tăng theo từng năm góp phần mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Năm 2019 là 23.250 m2/năm, tổng doanh thu 18 tỷ đồng và năm 2020 là 31.000 m2/năm, tổng doanh thu 28 tỷ đồng; trong đó: doanh thu của sản phẩm xuất khẩu năm 2019 là 12 tỷ đồng và năm 2020 là 21 tỷ đồng. Sản phẩm thảm xơ dừa chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, …, tỷ lệ sản phẩm tiêu thụ tại thị trường ngoài nước đạt 70%.

Nhìn chung, do ở trong khu vực Đồng bằng sông cửu Long là nơi có sản lượng dừa cao nhất cả nước nên Công ty TNHH MTV Út Mừng có thể chủ động nguồn và chất lượng của nguyên liệu đầu vào, đảm bảo sản phẩm luôn có nguồn nguyên liệu đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Thảm xơ dừa còn góp phần giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa đến khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những khu vực không có điều kiện sinh trưởng tốt cho cây dừa./.

TIn: Nguyễn Trường Vinh - Trung tâm Khuyến công và XTTM

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 1 478
  • Tất cả: 2881801