Ra mắt ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, kết nối địa phương

Sàn giao thương doanh nghiệp 2 chiều trên ứng dụng - Ảnh: TTXVN

Ứng dụng Viet-Aus Trade mà Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa công bố là  chức năng tìm kiếm các nhà nhập khẩu Australia và nhà sản xuất Việt Nam theo sản phẩm. Ứng dụng sẽ được giới thiệu đến hàng nghìn nhà nhập khẩu, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Úc và một số quốc đảo lân cận để tạo thành mạng lưới mạnh, hợp nhất, liên kết với doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và địa phương của Việt Nam. Ứng dụng này cũng cung cấp danh sách các doanh nghiệp Australia đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đồng thời có Chợ giao thương B2B để doanh nghiệp 2 nước kết nối xuất khẩu sang Australia.

Các doanh nghiệp có thể tìm ứng dụng Viet-Aus Trade trên Apple store và Google play. Ứng dụng được thiết kế với logo hình hoa sen cách điệu, nhiều màu sắc trên nền trống đồng, thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, mang tới ý nghĩa quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng tới bạn bè quốc tế.
Sử dụng công cụ này, các doanh nghiệp có thể tra cứu, so sánh thuế nhập khẩu vào Australia theo các Hiệp định Thương mại Tự do để tận dụng các lợi thế của các Hiệp định này. Đồng thời các nhà xuất khẩu của Việt Nam có thể tra cứu điều kiện an toàn sinh học nhập khẩu hàng hóa vào Australia, tổ chức các cuộc triển lãm trực tuyến theo từng chủ đề riêng hoặc tổ chức song song với các triển lãm chuyên đề lớn tại Australia để thu hút nhiều doanh nghiệp tham dự và hỗ trợ các doanh nghiệp không có điều kiện dự triển lãm. 

Ứng dụng được xây dựng theo hướng tích hợp sẵn dữ liệu và mở rộng liên kết nhằm tạo thành một nền tảng đa mục tiêu, góp phần hiện thực hóa Chiến lược hợp tác kinh tế tăng cường giữa hai nước. Giao diện của ứng dụng gồm nhiều chức năng khác nhau và được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ Anh-Việt, thuận tiện cho người sử dụng, trong đó có thể tìm thấy các chức năng sau: công cụ tìm kiếm nhà nhập khẩu Australia/nhà xuất khẩu Việt Nam theo sản phẩm; giao thương doanh nghiệp hai chiều B2B; tra cứu, so sánh thuế nhập khẩu vào Australia theo các hiệp định thương mại tự do; tra cứu điều kiện an toàn sinh học nhập khẩu vào Australia; triển lãm online; quảng bá từng địa phương: sản phẩm và đầu tư; thông tin hoạt động kinh tế tại Việt Nam; chức năng giải đáp (chatbot)…

Ứng dụng là một kênh để các địa phương của Việt Nam quảng bá sản phẩm và đầu tư, liên kết đến cổng thông tin tiếng Anh của từng địa phương. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng thông báo các hoạt động kinh tế của Việt Nam, tạo sự tin tưởng của nhà đầu tư và khách hàng. Đáng chú ý, ứng dụng còn có chức năng hỏi đáp (chatbot) để giúp các doanh nghiệp hai bên tìm hiểu thêm thông tin về thị trường Australia cũng như Việt Nam và tự động giới thiệu, liên kết đến danh sách các doanh nghiệp hội viên các Hiệp hội ngành hàng, Liên minh hợp tác xã. 

Với ý nghĩa trên, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Trà Vinh trân trọng thông báo đến các quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được biết và góp ý (nếu có)  về địa chỉ vntrade@bigpond.net.au để ứng dụng tiếp tục được nâng cấp hoàn thiện. 


Tin: Trần Thị Hồng Nhi – Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 650
  • Trong tuần: 16 577
  • Tất cả: 2863007