Nước cốt dừa cấp đông của Công ty cổ phần Trà Bắc - Giải nhất bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Trà Vinh lần thứ V, năm 2020

Sản phẩm nước cốt dừa cấp đông của Công ty cổ phần Trà Bắc

Công ty cổ phần Trà Bắc là một trong những doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả tại tỉnh Trà Vinh. Từ nguồn nguyên liệu cây dừa, Công ty đã nghiên cứu chế biến thành công các sản phẩm như: nước cốt dừa cấp đông, cơm dừa sấy khô, than viên gáo dừa BBQ, than hoạt tính sọ dừa, … được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng. 

Nước cốt dừa cấp đông của Công ty đã đạt giải nhất bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Trà Vinh lần thứ V, năm 2020 và được đề xuất tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực phía Nam. Đây là loại nước cốt dừa tươi được ép trực tiếp từ cơm dừa trắng nguyên chất, không phối trộn bất kỳ loại phụ gia nào và phải được bảo quản cấp đông để giữ thành phần dinh dưỡng, mùi vị tự nhiên của dừa. Nước cốt dừa cấp đông được sử dụng làm nguyên liệu trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, bánh kẹo để bổ sung chất béo, … góp phần gia tăng thêm độ thơm, béo cho thực phẩm.

Số lượng sản xuất và doanh thu của sản phẩm tăng theo từng năm góp phần mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Năm 2019 là 587 tấn/năm, tổng doanh thu 3,8 tỷ đồng và năm 2020 là 1.490 tấn/năm, tổng doanh thu 35 tỷ đồng; trong đó: doanh thu của sản phẩm xuất khẩu năm 2019 là 2,4 tỷ đồng và năm 2020 là 22 tỷ đồng. Sản phẩm nước cốt dừa cấp đông chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, Trung Quốc, …, tỷ lệ sản phẩm tiêu thụ tại thị trường nước ngoài đạt 65%.

Ngoài ra, trong năm 2019 sản phẩm cơm dừa sấy khô, bộ sản phẩm: Than viên gáo dừa BBQ và than hoạt tính sọ dừa của Công ty đã được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. 

Nhìn chung, do ở trong khu vực Đồng bằng sông cửu Long là nơi có sản lượng dừa cao nhất cả nước nên Công ty cổ phần Trà Bắc có thể chủ động nguồn và chất lượng của nguyên liệu đầu vào, đảm bảo sản phẩm luôn có nguồn nguyên liệu tươi mới đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, sản phẩm nước cốt dừa cấp đông còn góp phần mang hương vị ngon ngọt từ trái dừa đến khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những khu vực không có điều kiện sinh trưởng tốt cho cây dừa./.

Tin: Nguyễn Ngọc Bích Ngân - Trung tâm Khuyến công vàXTTM

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 36
  • Trong tuần: 1 554
  • Tất cả: 2882446