Bộ Công Thương tổ chức Chương trình tập huấn trực tuyến về cam kết Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA)

Ảnh: Internet

Chiều ngày 04/6/2020, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi trao đổi trực tiếp giữa chuyên gia đàm phán của Bộ Công Thương với các học viên trên nền tảng Facebook, Youtube về các nội dung của khóa tập huấn cam kết về dịch vụ - đầu tư. Đây là khóa tập huấn dành cho công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan liên quan. Tại Trà Vinh, trước đó Sở Công Thương đã triển khai đến 31 cơ quan liên quan đăng ký tham gia khóa tập huấn nêu trên (Công văn số 696/SCT-QLTM, ngày 18/5/2020).

Tại buổi trao đổi này, chuyên gia của Bộ Công Thương đã dành thời gian giải thích kỹ hơn một số nội dung cần chú ý trong cam kết về dịch vụ và đầu tư của Hiệp định EVFTA. Ngoài ra, chuyên gia cũng giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của các học viên về các khía cạnh liên quan đến Hiệp định. Với cách tiếp cận mới mẻ, đơn giản và dễ hiểu cùng với sự tham gia trực tiếp của chuyên gia trực tiếp đàm phán giàu kinh nghiệm của Bộ Công Thương, buổi trao đổi này đã diễn ra hết sức sôi nổi và hiệu quả, giúp cho các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý và người dân nắm vững để vận dụng hiệu quả cam kết dịch vụ - đầu tư trong Hiệp định EVFTA vào quá trình thực thi sau khi Hiệp định này chính thức có hiệu lực.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai các Khóa tập huấn: Về cam kết thuế và tiếp cận thị trường EU và quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA dành cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp đang xuất khẩu sang thị trường EU hoặc các đối tượng quan tâm khác./.

Tin: Mai Diễm Trinh – Phòng QLTM

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 54
  • Trong tuần: 1 603
  • Tất cả: 2882334