Công tác kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020

Hình ảnh kiểm tra điều kiện sản xuất tại cơ sở

Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian vừa qua luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Đây là hoạt động thường xuyên của các cấp, các ngành có liên quan, nhất là đợt cao điểm tháng hành động hàng năm để các cấp quản lý sâu sát hơn với cơ sở từ đó có hướng giải quyết hợp lý, kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các cơ sở. Song, năm 2020 cần tập trung cho công tác này nhiều hơn nữa do dịch bệnh Covid -19 phần nào ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số ít cơ sở, doanh nghiệp.

Với tinh thần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và sự phát triển bền vững, lớn mạnh của cơ sở, doanh nghiệp lĩnh vực ngành quản lý trên địa bàn tỉnh. Ngày 07/4/2020, Giám đốc Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 33/KH-SCT và Quyết định số 50/QĐ-SCT ngày 28/4/2020 về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các huyện: Tiểu Cần, Cầu Kè và Càng Long, từ ngày 05/5/2020 đến 18/5/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành có sự tham gia của đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Công an tỉnh, Cục quản lý thị trường. Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại 36/36 cơ sở sản xuất/kinh doanh thực phẩm, theo kế hoạch (34 cơ sở sản xuất, 02 cơ sở kinh doanh thực phẩm/tạp hóa). Nhìn chung các cơ sở đều chấp hành tốt các quy định về sản xuất kinh doanh thực phẩm.

Qua đợt kiểm tra đã từng bước kiểm soát được điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, góp phần giảm ngộ độc thực phẩm,..., đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm./.

 

Tin: Trần Thị Ngọc Hân – Thanh tra Sở Công Thương

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 36
  • Trong tuần: 1 554
  • Tất cả: 2882446