Gạo “Hạt ngọc rồng” - Sản phẩm đặc sản của huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh

Gạo “Hạt ngọc rồng” của HTX NN Long Hiệp
xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh

Gạo “Hạt ngọc rồng” với 03 dòng sản phẩm chính là: Gạo hạt ngọc rồng lục, gạo hạt ngọc rồng vàng và gạo hạt ngọc rồng xanh lam. Quá trình phát triển 03 loại sản phẩm này gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Hợp tác xã nông nghiệp Long Hiệp - xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Hiện nay, sản phẩm đã và đang tạo được uy tín tốt trên thị trường, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến như là một trong những sản phẩm đặc sản của tỉnh Trà Vinh.

Theo thói quen ẩm thực của người dân Việt Nam. Gạo là loại thực phẩm phổ biến và thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình, góp phần tạo nét văn hóa ẩm thực của người Việt. Để có được hạt gạo chất lượng, mang tên gọi “gạo hữu cơ”, thì quá trình canh tác và chế biến phải trải qua nhiều công đoạn được thực hiện theo quy trình canh tác hữu cơ (có giấy chứng nhận hữu cơ) cho khu canh tác Lúa – Tôm kết hợp và quan trọng nhất là hệ thống quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm (ISO, HACCP). 

Hiện nay, diện tích lúa của HTX khoảng 30 hecta, cung ứng sản lượng 150 tấn gạo/năm (trong đó gạo hữu cơ đạt khoảng 100 tấn/năm). Gạo được đóng gói bao bì đẹp, hợp vệ sinh góp phần tạo hình ảnh đẹp trong mắt người tiêu dùng. Hiện nay, sản phẩm đã đạt nhiều giải thưởng như: Giải khuyến khích cuộc thi “gạo ngon thương hiệu Việt”, giấy chứng nhận OCOP 4 sao,… chất lượng sản phẩm an toàn, hình thức bán hàng đa dạng giúp tạo được niềm tin cho các nhà phân phối và người tiêu dùng.

Với tiềm năng sẵn có của địa phương cộng với sự năng động và sáng tạo tuổi trẻ. Gạo “Hạt ngọc rồng” của HTX NN Long Hiệp đang dần giúp đặc sản của tỉnh khẳng định được vị thế về chất lượng và an toàn thực phẩm. Nhưng để thương hiệu này vươn xa hơn rất cần sự vào cuộc của các ngành chuyên môn và địa phương hỗ trợ tạo vùng nguyên liệu ổn định và quảng bá sản phẩm đặc sản này ngày càng rộng rãi hơn./.

 

Tin: Cam Hùng Thịnh - Trung tâm Khuyến công và XTTM

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 657
  • Tất cả: 2882843