Thông tin Trung Quốc tăng cường các biện pháp quản lý trao đổi cư dân biên giới qua cửa khẩu biên giới nhằm phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh minh họa

Theo  thông tin từ Bộ Công Thương (Công văn số 0372/BCT-XNK ngày 15/4/2020):

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp để bảo đảm phòng chống dịch bệnh tại các cửa khẩu biên giới, trong đó có việc kiểm soát chặt hơn đối với các hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa của cư dân biên giới.

Ngày 09/4/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có văn bản số 2532/BCT-XNK gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để thông tin, đồng thời khuyến nghị một số giải pháp nhằm tạo thuận lợi cho thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc. Theo đó, một trong những biện pháp quan trọng nhất là đề nghị thương nhân chuyển nhanh, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch, giảm mạnh việc đưa hàng lên biên giới để xuất khẩu theo hình thức trao đổi cư dân biên giới vốn chứa đựng rất nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, dù đã được Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Lạng Sơn cảnh báo, lượng hàng hóa đưa lên cửa khẩu Tân Thanh vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Vì vậy, ngày 13/4/2020, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có Công điện số 03/CĐ-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo tạm thời dừng tiếp nhận hàng hóa lên cửa khẩu Tân Thanh trong thời gian 15 ngày để tỉnh Lạng Sơn tập trung chỉ đạo giải quyết thông quan hàng hóa xuất khẩu đang tồn tại các cửa khẩu và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Thời gian thực hiện tạm dừng từ ngày 16/4/2020.

Sở Công Thương trân trọng thông tin tới quý doanh nghiệp biết./.

 

Tải nội dung Công văn 0372/BCT-XNK tại đây

 

Tin: Mai Diễm Trinh – Phòng Quản lý Thương mại

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 583
  • Tất cả: 2882863