Đẩy mạnh triển khai các biện pháp giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Công Thương

Ảnh Internet

Nhằm tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng bao bì, túi đựng nhiều lần, các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường; Nâng cao vai trò trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động thuộc ngành Công Thương phải gương mẫu và tiên phong trong thực hiện hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. 

Ngày 11/3/2020, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch triển khai các biện pháp giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Công Thương. Kế hoạch gồm các nội dung trọng tâm như:

1. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động về tác hại của rác thải nhựa đối với kinh tế, xã hội, môi trường và sức khỏe con người; thay đổi thói quen và vận động gia đình và người dân hưởng ứng thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, hạn chế tiêu dùng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi ni lông để chứa đựng thực phẩm, đồ dùng trong tất cả hoạt động sinh hoạt hằng ngày; tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

2. Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và địa phương tổ chức đánh giá hiện trạng sử dụng, phát thải túi ni lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa sử dụng một lần tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

3. Vận động, khuyến khích các chủ cơ sở sản xuất, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ sử dụng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường; phân đấu thực hiện mục tiêu đến 2021 các cửa hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh không sử dụng đồ nhựa dùng một lần 

4. Hỗ trợ, giới thiệu việc sử dụng sản phẩm bao gói, túi xách thân thiện với môi trường thay thế túi ni lông sử dụng một lần.

5. Vận động các doanh nghiệp ký cam kết phòng chống rác thải nhựa trong sản xuất và kinh doanh. 

Để đạt được những mục đích như trên, Giám đốc Sở Công Thương chỉ đạo các Phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc và tổ chức Đoàn thể nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo tiến độ và nội dung của kế hoạch./.

 

Tin: Bùi Trung Kha - Phòng Quản lý Công nghiệp

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 74
  • Trong tuần: 1 592
  • Tất cả: 2882484