Tình hình xuất nhập khẩu tại các Cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn

Hình ảnh hàng hóa thông xe tại cửa khẩu Lạng Sơn

Theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn (Công văn số 206/SCT-XNK, ngày 28/02/2020) thì tình hình XNK tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, cụ thể:

Đến hết ngày 27/02/2020, với sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn sát sao, kịp thời của Chính phủ, Bộ Công Thương, các Bộ ngành liên quan và sự vào cuộc của các cấp, các ngành tỉnh Lạng Sơn trong việc vừa triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19 đồng thời với thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu quốc tế (Hữu Nghị, Ga đường sắt Đồng Đăng), cửa khẩu chính (song phương) Chi Ma, cửa khẩu phụ Tân Thanh. 

Bên cạnh đó các cơ quan liên quan của tỉnh thường xuyên hội đàm, trao đổi với các cơ quan liên quan của Quảng Tây, Trung Quốc để bàn bạc, thống nhất có phương án mở lại hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu phụ có lưu lượng hàng nông sản, trái cây xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam như cửa khẩu phụ Tân Thanh, Cốc Nam,…đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp hai Bên.

Đối với Ga đường sắt Quốc tế Đồng Đăng, trước tình hình khó khăn bởi những ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động xuất nhập khẩu qua Ga đường sắt đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm triển khai thực hiện đặc biệt là mặt hàng nông sản. Theo thống kê của Chi cục Hải quan Ga đường sắt Đồng Đăng - Lạng Sơn cho thấy, từ ngày 04/02/2020 đến nay, đơn vị đã làm thủ tục cho trên 300 toa tàu chở hàng xuất nhập khẩu với hàng chục nghìn tấn hàng được thông quan, chủ yếu là các mặt hàng quặng sắt, thép tấm, thép tròn, than điện cực và nông sản. 

Đặc biệt trong ngày 11/02, 19/02 và 24/02/2020, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, Chi cục Hải quan Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng đã thực hiện thí điểm xuất khẩu được 34 toa nông sản (thanh long quả tươi với 560 tấn) từ Việt Nam sang Trung Quốc. Đây được cho là hướng đi mới, mở ra cơ hội để các mặt hàng nông sản của Việt Nam sớm được xuất khẩu sang Trung Quốc một cách nhanh chóng trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay./.

 
Sưu tầm: Mai Diễm Trinh - Phòng QLTM.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 666
  • Tất cả: 2882852